"Nữ quái" 8X "nhờ" giúp việc mua ma túy giấu vào xe chồng cũ: Hé lộ nguyên nhân

Nung nấu ý định trả thù sau khi ly hôn, "nữ quái" 8X đã bí mật chuyển tiền "nhờ" giúp việc mua ma túy giấu vào xe chồng cũ rồi báo công an để hãm hại.

Ngày 22/12, Dân Trí dẫn thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, mở rộng điều tra ra lệnh giữ người trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng.

Theo đó, các đối tượng gồm Hoàng Thị Lương (sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Trần Thúy Loan (sinh năm 1980, có hộ khẩu thường trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

nu quai 8x nho giup viec mua ma tuy giau vao xe chong cu he lo nguyen nhan dspl 1

Trần Thúy Loan tại cơ quan công an. Ảnh: Giao Thông

Kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 17/12, Công an TP.Lào Cai nhận được điện thoại của một người phụ nữ báo tin có một nam giới điều khiển ô tô BKS 11C-047.XX đi hướng Bảo Thắng về TP.Lào Cai, trên xe có ma túy.

Công an TP.Lào Cai đã tổ chức đón lõng, bắt giữ tài xế Nguyễn Như Q. (SN 1987, trú tại phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai). Phát hiện, thu giữ trên xe ô tô 6,87 gam heroin.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Như Q. một mực kêu oan, khẳng định mình không sử dụng ma túy và không biết gì về số ma túy phát hiện trên xe.

Quá trình điều tra, vụ án có nhiều uẩn khúc, nghi vấn. Cơ quan CSĐT Công an TP.Lào Cai phát hiện một số thành viên trong gia đình Q. có biểu hiện bất minh là Trần Thúy Loan là vợ cũ của Quyết (ly hôn tháng 5/2021) và Hoàng Thị Lương - giúp việc cho gia đình Loan.

Liên quan đến sự việc, Giao Thông cho hay, khi bị triệu tập lên làm việc, cả hai đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Do mâu thuẫn chuyện tình cảm, nhất là sau khi ly hôn, Trần Thúy Loan nung nấu ý định trả thù chồng cũ, nên đã bí mật chuyển tiền cho Lương mua ma túy.

Lương đã trực tiếp liên hệ và đưa tiền cho đối tượng Hoàng Sỹ Thảo (sinh năm 1968, cư trú tại tổ 29, phường Pom Hán, TP.Lào Cai) và đối tượng Nguyễn Việt Tiến (sinh năm 1987, cư trú tại xã Tân An, huyện Văn Bàn) để nhờ mua ma túy.

Ngày 17/12, Loan bảo Lương bí mật dùng số ma túy đã tích trữ được để vào ngăn đựng đồ phía sau ghế lái ô tô của Quyết.

Sau đó, theo sự chỉ đạo của Loan, Lương đã nhắn tin, gọi điện cho lực lượng công an thông báo đặc điểm phương tiện, vị trí cất giấu ma túy để bắt giữ Quyết.

Qua đấu tranh, Thảo và Tiến đã khai nhận nhiều lần nhận tiền của Lương để đi mua ma túy cho Lương.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Lào Cai đang củng cố hồ sơ và tiếp tục điều tra, làm rõ.