Nữ sinh 11 tuổi nhảy lầu tự vẫn ngày mùng 7 Tết, nguyên nhân khiến ai nấy “vừa giận vừa thương”

Sự việc liên quan đến bé gái 11 tuổi nhảy lầu ngày đầu năm đã thu hút sự chú ý và tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Trang ETToday mới đây đã đưa tin về một sự việc kinh hoàng xảy ra ở một khu chung cư tại thành phố Nghi Chinh, Dương Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Cụ thể, kỳ nghỉ Tết sắp kết thúc nhưng một cô bé 11 tuổi vẫn chưa hoàn thành bài tập được giao.

Cha mẹ cô bé nhiều lần nhắc nhở, vậy nhưng mọi chuyện sau đó vẫn đâu vào đấy, bài tập chưa làm xong vẫn “chất đống”. Nhiều lúc, hai mẹ con xảy ra cãi vã khiến không khí trong nhà vô cùng căng thẳng và khó chịu.

Đến khoảng 12h ngày 18/2 vừa qua (tức mùng 7 Tết), người mẹ một lần nữa nhắc nhở con mau chóng làm bài tập Tết. Giống như mọi lần, một cuộc tranh cãi giữa hai mẹ con lại nổ ra. Giữa lúc đó, bé gái 11 tuổi bất ngờ tiến tới lan can, nhảy khỏi tầng 11 của tòa nhà, tử vong tại chỗ.

Nữ sinh 11 tuổi nhảy lầu tự vẫn ngày mùng 7 Tết, nguyên nhân khiến ai nấy “vừa giận vừa thương” - Ảnh 1

Hiện trường vụ nhảy lầu. Ảnh: ETToday

Nhận được tin báo về vụ việc, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, tiến hành điều tra. Hiện trường nơi cô bé tử vong khiến nhiều người không khỏi kinh hãi, không dám nhìn. Vụ việc hiện vẫn đang được cảnh sát xử lý.

Hay tin về vụ việc, cư dân mạng được phen bàn tán xôn xao với nhiều ý kiến khác nhau, nhiều người bày tỏ sự xót thương, một số khác lại hy vọng các bậc cha mẹ sẽ lấy đây làm bài học, đừng tiếp tục tạo áp lực nặng nề về chuyện học hành đối với con cái.

“Con bé còn quá nhỏ, thật tội nghiệp”, “Nghe mà đau lòng quá”, “Đứa bé có lẽ cũng chưa từng nghĩ tới hậu quả bi thảm như thế này”, “Giáo dục rất quan trọng nhưng cách thức giáo dục còn quan trọng hơn gấp nhiều lần” hay “Tôi thấy bà mẹ cũng rất tội nghiệp, chắc sẽ tự dằn vặt mình cả đời mất” là một số bình luận của cư dân mạng.

Kỳ thực, cha mẹ nào cũng muốn con chăm chỉ, học hành thành tài. Việc ở bên giúp đỡ con, đốc thúc con hoàn thành bài vở là hoàn toàn cần thiết nhưng thiết nghĩ cha mẹ nên có biện pháp và sử dụng từ ngữ phù hợp, nhẹ nhàng mà dần dần đưa con đi vào khuôn khổ. Những lời mắng mỏ, đòn roi hay trận cãi vã trên thực tế không khiến trẻ nghe lời, chỉ khiến chúng thêm bất mãn, sinh ra hành động chống đối mà thôi.

Đinh Kim (T/h)