Nữ sinh viên đại học sinh con rồi bỏ rơi giữa khe tường

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã xác định được mẹ cháu bé bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp.

Ngày 21/8, theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết Online, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà nội.

Theo đó, người mẹ của bé sơ sinh tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Trước đó tờ Lao động đã đưa tin, vào 22h ngày 18/8, khoa Sơ sinh của bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tiếp nhận một trẻ sơ sinh trai, tên N.P.Đ (sinh ngày 18/8), nặng khoảng 2200 gram, là trẻ bị bỏ rơi trong khe tường tại số nhà 43A, tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sau khi được giải cứu, cháu bé đã được bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm chuyển đến trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, thân nhiệt 36 độ C, khóc to, tự thở đều môi hồng SPO2 98%. Tuy nhiên trên người cháu bé có nhiều vết trầy xước trên mặt và người. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh/ trẻ bị bỏ rơi.

Nói về tình trạng sức khỏe của trẻ hiện tại, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết hiện tại cháu bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Khi xét nghiệm máu có biểu hiện rối loạn đông máu nên đã được truyền Plasma tươi. Hiện tại bệnh nhân được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần, tiêm kháng sinh và chăm sóc tích cực.

"Thông tin về tình trạng bệnh nhân sẽ được bệnh viện tiếp tục cập nhật sau" - đại diện bệnh viện cho hay.

Được biết, từ khi nhập viện đến nay, chưa có ai nhận là người nhà của cháu bé đến thăm nom, chăm sóc và nhận nuôi.

Trước đó, thông tin với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thuý Hường – Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe giữa 2 ngôi nhà được người dân phát hiện vào khoảng 17h50 ngày 18/8, tại ngõ 174 Trâu Quỳ (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Do khe tường quá hẹp, người dân và các lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu bé. Đến hơn 18h cùng ngày, mọi người đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến Trạm Y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe.

Bé sơ sinh trai có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã cho bé chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.