Nữ tiến sĩ Việt duy nhất lọt top 100.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021

Việt Nam có 29 học giả có mặt trong danh sách 100.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021, trong đó TS.Lê Thái Hà là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên.

Theo bảng xếp hạng được Tạp chí PLoS Biology công bố ngày 20/10, năm nay 29 nhà khoa học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng top 100.000 ảnh hưởng nhất thế giới. Trong đó TS.Lê Thái Hà (Đại học Fulbright Việt Nam) là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên ở vị trí 74.063.

tien si le thai ha 1

TS.Lê Thái Hà (Đại học Fulbright Việt Nam) là nhà khoa học nữ duy nhất được xướng tên ở vị trí 74.063.

TS.Lê Thái Hà là giám đốc nghiên cứu và giảng viên cao cấp của trường Quản lý và Chính sách công Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam.

Theo thông tin từ website của Đại học Fulbright Việt Nam, cô có bằng cử nhân và tiến sĩ kinh tế tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore, nơi cô hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ trong vòng hai năm.

tien si le thai ha 4

TS.Lê Thái Hà có bằng cử nhân và tiến sĩ kinh tế tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) Singapore.

TS.Thái Hà đã có hơn 40 bài báo nghiên cứu khoa học công bố trên các tạp chí học thuật quốc tế uy tín, bao gồm nhiều tạp chí hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế năng lượng, môi trường và kinh tế ứng dụng khác như Energy Economics, Energy Policy, Energy Journal, International Review of Financial Analysis.

Trước khi gia nhập Đại học Fulbright Việt Nam, TS.Lê Thái Hà đảm nhiệm vị trí giảng viên cao cấp tại Đại học RMIT Việt Nam nơi cô làm việc trong 7 năm. Các lĩnh vực nghiên cứu chính của cô bao gồm kinh tế năng lượng, kinh tế môi trường và kinh tế ứng dụng.

tien si le thai ha 3

Trước khi gia nhập Đại học Fulbright Việt Nam, TS.Lê Thái Hà đảm nhiệm vị trí giảng viên cao cấp tại Đại học RMIT Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của dự án Nghiên cứu kinh tế RePEC được công bố vào cuối tháng 9/2019, TS.Thái Hà đứng thứ 4 về công bố khoa học trong nghiên cứu kinh tế ở Việt Nam tính từ trước đến nay và đứng thứ 2 tính trong 10 năm trở lại đây. Cô đã tư vấn cho Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) (Trụ sở chính), Viện ADB (ADBI) và Viện Nghiên cứu Kinh tế cho ASEAN và Đông Á (ERIA).

tien si le thai ha 2  

TS.Lê Thái Hà tại hội thảo "Thủ đô Xanh Bắc Âu - Lãnh đạo, Quản lý, Bền vững và Đổi mới sáng tạo" do đại sứ quán các nước Bắc Âu tại Việt Nam

TS.Thái Hà nhận được nhiều nguồn tài trợ nghiên cứu uy tín như tài trợ Phát triển và Thương mại Thái Bình Dương (PAFTAD) cho Học giả trẻ năm 2013, tài trợ "Public Diplomacy Federal Assistance Awards" của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM năm 2018, và tài trợ từ Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED) cho nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn năm 2019 với tư cách là trưởng nhóm nghiên cứu.

tien si le thai ha 5

TS.Thái Hà nhận được nhiều nguồn tài trợ nghiên cứu uy tín trên thế giới cho các dự án của mình.

TS.Lê Thái Hà cũng đảm nhiệm vai trò biên tập cho một số tạp chí khoa học quốc tế uy tín, như làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Journal of Economic Development, được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc (NRF) và làm thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Singapore Economic Review, một trong những tạp chí kinh tế uy tín và lâu đời nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin