"Nữ tướng" Lưu Bích Nguyệt – người đàn bà tiên phong xây dựng nên Hệ sinh thái làm đẹp

Bà Lưu Thị Bích Nguyệt là nhà sáng lập nên hệ thống Bích Nguyệt Group – một hệ thống TMV về làm đẹp bậc nhất hiện nay

Người phụ nữ đi lên từ con số 0

“Xinh đẹp và tài năng” là 2 từ người ta nói về người phụ nữ ấy. 

Cái tên Lưu Thị Bích Nguyệt từ lâu đã không còn xa lạ trong giới làm đẹp. Nhắc đến cái tên ấy, người ta lại nhắc đến một "nữ tướng" tài ba, một mình đương đầu với khó khăn, đi lên từ con số 0. Và để có được như hôm nay, với một Hệ sinh thái Thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam bao gồm 4 Thẩm mỹ viện, 1 Học viện đào tạo Thẩm mỹ, 1 Viện phẫu thuật thẩm mỹ, 1 Công ty phân phối mỹ phẩm và máy móc cho ngành thẩm mỹ thì đó là cả một quá trình “nữ tướng” ấy nỗ lực, cố gắng đến nhường nào!

"Nữ tướng" Lưu Bích Nguyệt – người phụ nữ tiên phong xây dựng nên Hệ sinh thái làm đẹp

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư tài chính tài ba, thành công vang dội trên con đường kinh doanh, doanh nhân Lưu Bích Nguyệt - Chủ tịch HĐQT Bích Nguyệt Group còn có những đóng góp nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. Bà là nhà sáng lập CLB dành cho các doanh nhân trẻ Việt Nam tại Hà Nội. Sau 2 năm nỗ lực hoạt động, bà Lưu Bích Nguyệt không chỉ mang đến cho các thành viên làn gió mới, mà còn gắn kết các thành viên gần gũi hơn, trao những cơ hội hợp tác kinh doanh và hoàn thiện bản thân hơn.

Xuất phát điểm là một nhân viên kế toán, bà quyết tâm từ bỏ các con số nhàm chán để bén duyên với nghề làm đẹp. Trước khi đến với nghề này, bà đã dành rất nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu, học hỏi rất nhiều về các vấn đề liên quan đến điều trị da, đặc biệt là “nám” da ở phụ nữ.

Trong một lần chia sẻ với báo chí về quyết định chuyển nghề, bà Nguyệt từng trải lòng: “Kế toán là nghề rất quan trọng, thời điểm đó tôi cũng được trả một mức lương khá tốt nhưng nếu làm công việc ấy, tôi không có cơ hội phát triển. Tôi lại không thuộc tuýp người dậm chân tại chỗ nên khi đó, tôi không cảm nhận được niềm vui trong công việc của mình. Tôi là người mạnh mẽ nên thích hợp với thương trường hơn. Thế là tôi quyết từ bỏ nghề mà mình đã theo đuổi bao năm, bỏ ngoài tai những lời phản đối từ người thân, bạn bè và dấn thân vào kinh doanh”.

Sự nghiệp của “nữ tướng” Lưu Bích Nguyệt

Thành lập năm 2005, Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt đang ngày càng khẳng định được vị thế tiên phong trong ngành làm đẹp, khi không ngừng nắm bắt xu hướng làm đẹp của thời đại; cập nhật các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến trên thế giới để phù hợp với nhu cầu khắt khe của khách hàng. Hơn thế, Bích Nguyệt Group còn đi sâu trong việc hợp tác Quốc tế, nghiên cứu nhiều công trình điều trị da lớn có giá trị, nâng tầm ngành thẩm mỹ nước nhà.

"Nữ tướng" Lưu Bích Nguyệt

Bản thân là một người yêu thích cái đẹp, yêu thích được làm đẹp cho một nửa thế giới. Vì vậy, bà Lưu Bích Nguyệt luôn dành mọi tâm huyết với nghề mình đang làm.

Sau 15 năm điều hành, cống hiến hết mình, dưới tầm nhìn chiến lược của “vị thuyền trưởng” bà đã đưa “con tàu” Bích Nguyệt Group gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng, khi đưa Bích Nguyệt lọt vào Top 1 Bảng xếp hạng tăng trưởng nhất ngành thẩm mỹ.

Trong kinh doanh, thành quả thì luôn song hành với khó khăn. Bản thân bà cũng đã gặp nhiều khó khăn trong công việc. Thế nhưng nhờ có lòng quyết tâm, có phương hướng chiến lược rõ ràng, và đặc biệt có tài nhìn người mọi khó khăn đã được hóa giải thành sự thành công vang dội.

Nổi bật là dịch bệnh COVID-19 vừa qua, được coi là cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thế nhưng, bà Bích Nguyệt vẫn chèo lái tốt doanh nghiệp của mình, thậm trí, doanh thu của công ty mang về cao hơn hẳn doanh thu các tháng trước.

Hoạt động xã hội của doanh nhân Lưu Thị Bích Nguyệt

Bên cạnh hoạt động kinh doanh nổi bật, bà Nguyệt còn giữ trọng trách là người sáng lập nên CLB Wlin Pearls Việt Nam tại Hà Nội. Gần đây nhất, bà trở thành huấn luyện viên đầu tiên đồng hành cùng dự án Phụ nữ Khởi nghiệp – Women Startup tại miền Bắc. Đây là dự án cộng đồng đầy ý nghĩa và nhân văn được khởi xướng bởi Á hậu thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Nam Hương, Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế – WLIN Global

Bà Lưu Bích Nguyệt  là người sáng lập nên CLB kết nối giao thương dành cho các nữ doanh nhân

Mục đích của các dự án này cũng như việc sáng lập nên CLB nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân tại Hà Nội ở các lĩnh vực khác nhau có thể gặp gỡ, tìm hiểu, kết nối giao thương với nhau.

Trong vai trò lãnh sự trong hơn 2 năm hoạt động, bà Bích Nguyệt đã tổ chức rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cá nhân, xây dựng trường học và tổ chức giáo dục.

Bà Nguyệt từng chia sẻ :“Tôi nghĩ, đã là công dân, là doanh nhân, hễ làm việc gì có ích cho xã hội chính là thể hiện lòng yêu nước. Yêu nước từ chính trách nhiệm của mình với xã hội và cộng đồng. Một bàn tay không thể làm hết tất cả; nhưng nhiều bàn tay góp lại sẽ làm nên điều lớn lao mình mong muốn”.