Nước mắt cảm động của người phụ nữ cả đời bất hạnh bất ngờ nhận món quà trên 70 triệu đồng từ doanh nghiệp

Chồng mắc bệnh tâm thần bỏ nhà đi khi hai con còn quá nhỏ, con gái lớn đến tuổi trưởng thành cũng mắc bệnh giống cha, con trai út thì thiểu năng trí tuệ, bản thân mang trong mình căn bệnh viêm cầu thận, cái nghèo, cái khó, nỗi cơ cực cứ đeo bám, bủa vây cuộc đời người phụ nữ bất hạnh Lê Thị Dự.

Sau khi đăng bài Xót xa người phụ nữ nghèo, bệnh tật, góa chồng cùng những người con bị bệnh thần kinh về hoàn cảnh chị Lê Thị Dự (khu 4 xã Đông Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), Chuyên trang Sao pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam nhận được cuộc gọi từ SonTin's Luxury - một thương hiệu đồng hồ cao cấp tại Hà Nội. Cụ thể, doanh nghiệp này muốn kết nối đến gia đình chị Dự thông qua chương trình “kết nối doanh nghiệp đến những hoàn cảnh khó khăn” của Truyền hình Pháp Luật, Sao pháp luật.

Trao đổi qua điện thoại về việc có nhà tài trợ, chị Dự vui mừng bày tỏ: “Nếu được thì tôi mong muốn nhất là làm được cái trần cô ạ! Mùa hè nóng 39, 40 độ, nhà không có trần oi bức ngột ngạt không chịu nổi. Nếu được hơn nữa thì tôi mong muốn thêm cái nhà vệ sinh để mẹ con sinh hoạt cho đỡ bất tiện".

Ngôi nhà của ba mẹ con chị Dự

Ngày 31/1, chúng tôi tìm về nhà chị Dự. Vẫn trên con đường trước đây đã từng đi nhưng chuyến xe lần này của chúng tôi đông hơn, chở nặng hơn, chở cả tình thương và tấm lòng đươc gửi gắm. Chúng tôi mang theo tivi, bàn ghế, giường tủ và những đồ đạc thiết thực cho sinh hoạt, đó là những món quà trị giá vào khoảng trên 30 triệu đồng mà doanh nghiệp SonTin's Luxury gửi đến nhà chị Dự.

Trước đó chúng tôi đã thông qua chính quyền địa phương để làm chương trình kết nối doanh nghiệp SonTin's Luxury giúp đỡ nhà chị Dự với số tiền sửa sang nhà cửa là 26.900.000đ. Con đường vào nhà nay không còn trơn trượt như trước nữa mà thay bằng đường bê tông khang trang. Trần mới, nhà vệ sinh mới và tường sơn cũng vừa kịp khô vôi vữa. Nhà đã có trần, có nhà vệ sinh, nhà tắm cũng đươc sửa sang như chị Dự mong ước.

Đường vào nhà chị Dự trong lúc được sửa sang

Trong lần gặp lại này, vẫn đôi mắt hoen đỏ giống như lần đầu gặp chúng tôi, chị Dự cầm tay chúng tôi xúc động: “Cảm ơn các cô chú nhiều lắm, mẹ con tôi cảm ơn nhiều nhiều lắm, cảm ơn nhà tài trợ đã giúp mẹ con tôi sửa sang nhà cửa đẹp như thế này”. Nhưng chị chưa biết được điều bất rằng, món quà không dừng lại ở việc sửa sang nhà cửa... Sau một ngày vất vả chuyển đồ, lắp ráp của những người thợ, toàn bộ ngôi nhà đã thay đổi hoàn toàn: 2 chiếc giường mới, bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn, 2 chiếc tủ mới và rất nhiều đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống mà trước đây mẹ con chị chưa từng nghĩ tới. Không những thế, bạn bè doanh nghiệp SonTin's Luxury còn ủng hộ thêm 10 triệu đồng tiền mặt để mẹ con chị mua con giống tăng gia sản xuất.

Hoạt động ý nghĩa của SonTin's Luxury dưới sự thông qua và chứng kiến của Chủ tịch xã Đông Lĩnh - ông Nguyễn Xuân Tình, Phó Chủ tịch xã - ông Nguyễn Công Huân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - ông Trần Ngọc Đường và ông Chu Văn Tài - Trưởng khu dân cư số 4.

 

Sự thay đổi trong ngôi nhà và trải nghiệm những thứ “xa xỉ” mà chị Dự và các con chưa từng nghĩ tới sau khi có nhà tài trợ

Ông Nguyễn Công Huân đã như thay mặt xã Đông Lĩnh gửi lời cảm ơn đến đoàn thiện nguyện và nhà tài trợ. Ông chia sẻ thêm: “Hoàn cảnh gia đình chị Dự rất éo le, 2 đứa con đều mắc bệnh thần kinh, chị Dự thì ốm yếu, mặc dù Nhà nước và chính quyền địa phương rất quan tâm, hỗ trợ tiền xóa nhà tạm, cho vay lãi suất thấp, trợ cấp hàng tháng theo chế độ của Nhà nước, chính quyền địa phương còn tài trợ con giống, nhưng kinh tế gia đình vẫn không cải thiện được gì nhiều do hoàn cảnh quá đặc biệt. Cũng nhân đây, chúng tôi thay mặt xã Đông Lĩnh gửi lời cảm ơn đến đoàn thiện nguyện và nhà tài trợ đã giúp đỡ nhà chị Dự có cuộc sống sinh hoạt cải thiện tốt như thế này…”.

Chị Dự đang trả lời phỏng vấn Truyền hình Pháp Luật
Những vật dụng thiết yếu cho cuộc sống của mẹ con chị Dự cũng được nhà tài trợ SonTin's Luxury chuẩn bị rất kỹ càng

Cũng biết rằng, với người phụ nữ này, niềm hy vọng vào tương lai vẫn là một thứ gì đó xa vời khi cả gia đình chỉ sống dựa chủ yếu vào tiền trợ cấp xã hội cho hai con mắc bệnh thần kinh, mỗi cháu được 405 ngàn đồng (cháu Út mới được nâng từ 270 ngàn đồng lên 405 ngàn đồng); nhưng mong rằng, sự giúp đỡ của nhà hảo tâm SonTin's Luxury và bạn bè doanh nghiệp lần này sẽ khiến người phụ nữ cả đời bất hạnh kia bớt đi cảm giác tủi khổ, giúp chị có niềm hy vọng vào tương lai để lo cho hai đứa con mãi “thơ dại” của mình.

Bước ra về, gửi gắm tình cảm của nhà tài trợ ở lại, nụ cười và những giọt nước mắt xúc động của chị Dự như tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Chúng tôi cũng có niềm mong ước riêng, niềm mong ước sẽ kết nối được nhiều hơn, có nhiều chuyến đi “chở nặng” như thế này hơn, để cuộc sống này bớt đi những mảnh đời bi thương như chị Dự. Chúng tôi, Truyền hình Pháp Luật, Sao pháp luật xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ SonTin's Luxury và bạn bè doanh nghiệp đã kết nối để giúp đỡ gia đình chị Dự, giúp chúng tôi được làm cầu nối cho một việc ý nghĩa, nhân văn.