Olympic Việt Nam - Olympic Nepal: Quyết giành vé sớm

Gặp một đối thủ yếu như Nepal, chắc chắn đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ hướng đến chiến thắng đậm, qua đó cửa đi tiếp sẽ rất rộng mở.

Việt Nam và Nhật Bản được đánh giá cao nhất bảng D. Điều đó được thể hiện ở lượt trận đầu tiên. Trong khi Việt Nam đè bẹp Pakistan 3-0, Nhật Bản thắng Nepal 1-0. Nếu cùng thắng ở lượt trận thứ hai, cả hai sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8. 

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h tối 16/8

Khác với trận ra quân, tối nay Việt Nam sẽ thi đấu ở khung giờ muộn, tức là sau trận Olympic Nhật Bản - Olympic Pakistan. Khi đó, nếu Olympic Nhật Bản giành chiến thắng thì Olympic Việt Nam có quyền toan tính về lực lượng, trong đó có thể cất một số cầu thủ quan trọng như Anh Đức, Văn Thanh, Tiến Dũng, Xuân Trường hay Quang Hải trên băng ghế dự bị nhằm giúp họ giảm tải. 

Thực ra, trong trận Olympic Nepal gặp Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã liên tục ghi chép về các đối thủ. Nhìn chung, Nepal quá yếu so với các đội tại bảng D và cách họ thi đấu tử thủ, không có nhiều pha tổ chức lên bóng sắc bén trước Olympic Nhật Bản thì có thể cho phép Olympic Việt Nam có được thế trận vượt trội trong trận đấu tối nay.

Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều nên nếu những Văn Đức, Minh Vương, Hùng Dũng hay Đức Chinh được đá chính thì hoàn toàn có thể góp phần tạo nên chiến thắng đậm cho Olympic Việt Nam. 

Theo HLV Park, tinh thần và thể lực của các cầu thủ Việt Nam đều tích cực, không có ca chấn thương nào sau trận đấu với Pakistan. Ông tuyên bố sẽ có những sự điều chỉnh đội hình xuất phát ở trận đấu thứ hai. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết đã tìm hiểu Nepal và theo dõi hai trận đấu của đội bóng này.

Liệu Công Phượng và các đồng đội có giành vé sớm?

Trong khi đó, thất bại ở trận mở màn nhưng với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản mang lại sự tự tin nhất định cho Nepal. Đội bóng Nam Á đặt mục tiêu vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt. Tuy nhiên, sau trận đấu với Nhật Bản, báo chí Nepal nhận định đội nhà có thể hạ Việt Nam rồi sau đó thắng tiếp Pakistan để chiếm nhì bảng.

Thực tế, Nepal chỉ có một cú sút trong trận đấu với Nhật Bản và không lần nào được hưởng phạt góc. Họ bối rối trước lối chơi pressing khoa học của đối thủ và co cụm phòng ngự ở sân nhà dù sớm bị thủng lưới. Việc Nepal không có nhiều cơ hội để thể hiện những bài tấn công khiến họ vẫn là ẩn số.

Sau trận thua Nhật Bản, HLV của Nepal - ông Gyotoku Koji - khẳng định đội nhà sẽ thể hiện một bộ mặt khác trước Việt Nam. Nhưng khi nghe phát biểu này của đồng nghiệp, HLV Park Hang-seo tỏ ra ngờ vực. Ông nói: "Tôi cũng rất mong họ chơi tích cực, đá tấn công. Khi đó Việt Nam cũng sẽ chọn lối đá tích cực đối lại. Tuy nhiên, chúng ta phải xem họ có nói thật hay không".

Một chiến thắng thuyết phục và có cách biệt lớn sẽ giúp Việt Nam nắm lợi thế trước trận đấu nhiều khả năng phân định ngôi nhất bảng D với Nhật Bản.

Nếu đứng đầu, Việt Nam sẽ chỉ phải gặp một trong các đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở vòng 1/8. Còn ở vị trí nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo phải gặp đội nhất bảng E - bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc.

Gia Huy tổng hợp