Oncolysin chỉ hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu, không có tác dụng điều trị

Sản phẩm Oncolysin là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị không có tác dụng chữa bệnh, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) đã khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn.

Trong thời gian vừa qua, trên 2 website https://giamubuou.com và https://giamubuou.com quảng cáo sản phẩm TPBVSK Oncolysin với công dụng không đúng sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm các quy định của pháp luật.

Sản phẩm TPBVSK Oncolysin của công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế

Sản phẩm này có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 1276/2019/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00682/2019/ATTP-XNQC do công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế (Địa chỉ: Số 9 Lô A Tổ 100 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành Phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công dụng được phép quảng cáo là "hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu; hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể".

Hiện cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thông tin thêm, công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế chịu trách nhiệm sản phẩm thành lập ngày 24/11/2003, mã số thuế 0101424904, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Xuân Hoàng, giám đốc điều hành là ông Hoàng Tuấn Huy.