Ông Biden phá kỷ lục phiếu bầu phổ thông của cựu Tổng thống Obama

Ông Joe Biden nhận được hơn 70 triệu phiếu bầu phổ thông, phá kỷ lục về số phiếu cao nhất của cựu Tổng thống Obama với gần 69,5 triệu phiếu.

Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, tính tới chiều 4/11, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nhận được hơn 70,33 triệu phiếu bầu phổ thông. Ông trở thành người nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất từ trước tới nay, phá kỷ lục gần 69,5 triệu phiếu của cựu tổng thống Barack Obama năm 2008.

Số phiếu bầu cho Biden đang chiếm 50,19% tổng số phiếu được kiểm cho tới nay và nhiều người mong đợi số phiếu của ông sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nhận được 67.538.973 phiếu phổ thông và số còn lại dành cho các ứng viên độc lập khác là 2.268.633.

Ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden phát biểu ở Wilmington, Delaware, hôm 4/11. Ảnh: AFP.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay thu hút sự quan tâm của rất nhiều cử tri với kỷ lục hơn 100 triệu người đi bỏ phiếu sớm do lo ngại đại dịch Covid-19. Việc cử tri tấp nập bỏ phiếu sớm, trong đó có bỏ phiếu qua thư, khiến quá trình kiểm phiếu chậm trễ hơn và thậm chí nhiều bang đã cảnh báo có thể mất vài ngày kiểm phiếu.

Với 264 phiếu đại cử tri, ứng viên Dân chủ Biden đang tiến rất gần tới mục tiêu giành được 270 phiếu đại cử tri để chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã thua ở một số bang chiến trường quan trọng và ngày càng hẹp cửa tái đắc cử.