"Ông trùm" thời trang Peter Nygård bị bắt vì buôn bán tình dục

Peter Nygård đã bị bắt ở Canada sau khi nhà chức trách Mỹ buộc tội ông lừa đảo và buôn bán tình dục hàng chục nạn nhân.

Ngày 14/12 (giờ địa phương), cảnh sát Canada đã bắt giữ Peter Nygård (79 tuổi) ở Winnipeg, Manitoba theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ dựa vào hiệp ước dẫn độ của các nước.

Quyền công tố viên liên bang Audrey Strauss ở Manhattan cho biết từ năm 1995, ông Nygård đã sử dụng ảnh hưởng và các doanh nghiệp của mình để “tuyển dụng và duy trì” các nạn nhân ở Mỹ, Canada và Bahamas nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục cho bản thân và các cộng sự.

Nhà chức trách cho biết các nạn nhân bị Nygård hoặc đồng bọn tấn công. Một số người bị đánh thuốc mê để đảm bảo họ đáp ứng nhu cầu tình dục của Nygård và ông thường nhắm vào những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc từng bị lạm dụng.

Cáo trạng chỉ ra Nygård đã sử dụng nhiều cách để tuyển dụng nạn nhân.

Peter Nygård đã bị bắt ngày 14/12. Ảnh: Getty.

Những hoạt động này bao gồm "tiệc cưng chiều" có đồ ăn, thức uống và dịch vụ spa miễn phí được tổ chức tại các cơ ngơi của Nygård ở California và Bahamas.

Bản cáo trạng cho biết Nygård đã đưa một số nạn nhân mà ông gọi là “bạn gái” đến các câu lạc bộ trao đổi bạn tình và ép họ quan hệ tình dục với những người đàn ông khác “để Nygård quan hệ tình dục với những phụ nữ khác”.

Nygård cũng đe dọa bắt giữ, làm tổn hại danh tiếng và kiện để bịt miệng những người có thể tố cáo, theo cáo trạng.

Đầu năm nay, FBI đã khám xét các văn phòng của nhà thiết kế này ở New York sau khi 10 phụ nữ đệ đơn kiện cáo buộc Nygård lôi kéo những phụ nữ trẻ, nghèo khó đến cơ ngơi của ông ở Bahamas bằng tiền mặt và hứa hẹn cơ hội làm người mẫu.

Một số nguyên đơn cho biết họ mới 14 hoặc 15 tuổi khi Nygård chuốc rượu hoặc thuốc rồi cưỡng hiếp họ.

57 phụ nữ - bao gồm 18 người Canada - sau đó cũng tham gia vụ kiện này. Họ cáo buộc Nygård sử dụng bạo lực, đe dọa, hối lộ và nhân viên công ty để chiêu dụ nạn nhân và trốn tránh trách nhiệm trong nhiều thập kỷ.

Nygård đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Được biết, Nygård sinh ra ở Phần Lan và lớn lên ở Manitoba, Canada. Ông điều hành các công ty quần áo mang tên mình và trở thành một trong những người giàu có nhất Canada.