Ông Trump công bố 'bài phát biểu quan trọng nhất'

Hôm 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố trên Twitter một đoạn video mà ông cho là “bài phát biểu quan trọng nhất” từ trước đến nay.

Theo RT, trong bài phát biểu dài 46 phút, đương kim Tổng thống Mỹ nói hệ thống bầu cử Mỹ “đang bị tấn công và bao vây”. Ông khẳng định sẽ chiến đấu để đảm bảo chỉ những lá phiếu hợp lệ mới được kiểm đếm. Tổng thống cũng nhấn mạnh, truyền thông đã vội vàng “xướng tên” ông Joe Biden là người chiến thắng trong một cuộc bầu cử “rất kỳ lạ”.

Thông điệp của ông sau đó đã bị Twitter gắn cảnh báo.

Ông Trump công bố ‘bài phát biểu quan trọng nhất’. Ảnh: RT

Gọi cuộc bầu cử lần này là một “thảm họa hoàn toàn”, ông Trump chĩa mũi dùi vào việc bỏ phiếu bầu qua thư, cáo buộc hệ thống “đã cho phép sự gian lận và sự lạm dụng xảy ra ở quy mô chưa từng có”.

“Chúng ta nên bỏ phiếu bầu bằng giấy. Có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng hệ thống duy nhất đảm bảo tính chính xác là bỏ phiếu bằng giấy”, ông Donald Trump tuyên bố.

Tổng thống Mỹ cáo buộc “bộ máy chính trị của đảng Dân chủ” có dính líu đến gian lận bầu cử ở nhiều địa phương, “từ Detroit đến Philadelphia, Milwaukee, Atlanta và nhiều nơi khác”. Ông Trump nói rằng, đảng Dân chủ đã in hàng chục triệu lá phiếu để gửi cho những người không rõ danh tính.

Ông đặc biệt nhấn mạnh đến tiểu bang Wisconsin, khi ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden từ chỗ thua vào đêm bầu cử 3/11 đã chuyển sang giành chiến thắng vì phiếu bầu từ đâu bất ngờ dồn vào ông Biden lúc lúc 3h42 sáng (ngày 4/11). Ông cho rằng, sự việc tương tự cũng xảy ra ở tiểu bang Michigan.