Ông Trump nhận định nhân viên FBI, bộ Tư pháp có thể liên quan đến gian lận bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói bộ Tư pháp và cục Điều tra Liên bang Mỹ có thể "nhúng tay vào" âm mưu đánh cắp cuộc bầu cử của ông ngày 3/11.

"Những điều đã xảy ra thật khủng khiếp. Những lá phiếu gửi qua thư là một thảm họa. Họ đã gửi đi hàng triệu lá phiếu qua thư. Tôi chắc rằng bạn biết những người nhận được hai, ba hoặc bốn lá phiếu bởi vì tôi cũng vậy, có những nơi họ nói họ nhận được bốn lá phiếu...", ông Trump nói với Fox News qua điện thoại.

"Đây hoàn toàn là một trò gian lận và FBI và bộ Tư pháp, tôi không biết, có lẽ họ có liên quan, nhưng làm thế nào người ta có thể thoát khỏi chuyện này là không thể tin được. Cuộc bầu cử này đã bị gian lận", ông Trump nói thêm.

Nhãn

Ông nhấn mạnh rằng thế giới đang theo dõi những gì đang diễn ra ở Mỹ và có các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác gọi cho ông và nói rằng "đó là cuộc bầu cử lộn xộn nhất mà chúng tôi từng thấy".

Ông Trump cũng nhắc đến các cáo buộc khác trong chiến dịch của mình, bao gồm "trục trặc" máy bỏ phiếu Dominion được cho là đã chuyển hàng nghìn phiếu bầu từ Trump sang Biden.

Bên cạnh đó là sự khác biệt giữa kết quả trong đêm bầu cử và những kết quả sau đó nhờ vào "đống phiếu bỏ đi" ủng hộ cho Biden "ở Michigan, ở Pennsylvania" và các bang khác.

Được biết, cho tới nay, các hãng truyền thông lớn vẫn tuyên bố ông Joe Biden là người đắc cử Tổng thống Mỹ sau ngày bầu cử 3/11, tuy nhiên Tổng thống Mỹ Donald Trump không chấp nhận kết quả này.

Trong khi các bang trên toàn nước Mỹ lần lượt xác nhận kết quả kiểm phiếu, với chiến thắng dành cho ông Biden ở một số bang quan trọng, chiến dịch của tổng thống đương nhiệm tiếp tục thúc đẩy các thách thức pháp lý với cáo buộc quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu đã bị gian lận.