Ông Trump sẽ sớm công bố kế hoạch tái tranh cử năm 2024?

Giới truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống Donald Trump dường như đã chấp nhận thất bại bầu cử 2020 và sẽ sớm công bố tái tranh cử năm 2024.

Đằng sau những động thái "trấn an" những người ủng hộ và tiến hành cuộc chiến pháp lý, công kích các phương tiện truyền thông vì tuyên bố đối thủ Đảng Dân chủ là người chiến thắng, ông Donald Trump dường như đã chấp nhận thất bại và đang lập kế hoạch cho tương lai.

Theo tờ Washington Post, trong các cuộc trò chuyện riêng với các phụ tá và những người thân tín, ông Donald Trump được cho là đã cân nhắc các kế hoạch thời hậu tổng thống của mình, đồng thời tính toán một số lựa chọn. Một trong số đó sẽ là tái tranh cử vào năm 2024. Theo những người quen thuộc với tình hình, ông Donald Trump đã nói với các đồng minh rằng ông có thể công bố chiến dịch tái tranh cử năm 2024 vào cuối năm nay, hoặc thậm chí sớm hơn.

Ông Donald Trump

Một cố vấn gần đây đã nói chuyện với Tổng thống cho biết, ông Donald Trump dự định công bố một chiến dịch mới trong vòng ba tuần tới và rằng ông muốn hành động nhanh chóng để cố gắng “đóng băng” các ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa năm 2024.

Phó Tổng thống Mike Pence, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Ngoại trưởng Mike Pompeo được coi là những người có tiềm năng vào Nhà Trắng, và tất cả họ đều đã phục vụ trong chính quyền hiện tại. Tuy nhiên, một số thành viên Cộng hòa đã bày tỏ sự ủng hộ ông Donald Trump tái tranh cử. Đáng chú ý, Hạ nghị sĩ Matt Gaetz của Florida gần đây cho biết, ông tán thành “chiến dịch Trump 2024”.

Cũng theo Washington Post, suy đoán về việc ông Donald Trump đang muốn thành lập công ty truyền thông của riêng mình, nhưng một số phụ tá tin rằng điều đó là khó xảy ra do dự án này sẽ tốn kém và rủi ro. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông Donald Trump sẽ không sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để loại bỏ các đối thủ chính trị.

Một số người thân cận với Tổng thống nói với tờ Washington Post rằng, ông vẫn còn giận dữ với Fox News và rằng ông “có kế hoạch tìm cách trả thù” hãng tin này.

Theo cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Michael Steele, dù quyết định làm gì, ông Donald Trump sẽ không rút lui khỏi cuộc sống công chúng như nhiều người tiền nhiệm. Thay vào đó, ông sẽ cố gắng duy trì một tiếng nói có ảnh hưởng trong chính trị và truyền thông bảo thủ trong nhiều năm tới.