Ông Trump và vợ bí mật tiêm vaccine COVID-19 ngay trước khi mãn nhiệm

Một nguồn tin tiết lộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bí mật tiêm vaccine COVID-19 trước khi rời Nhà Trắng.
ong-trump-va-vo-bi-mat-tiem-vaccine-covid-19-ngay-truoc-khi-man-nhiem-01-1614670072.jpg

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiêm vaccine COVID-19 trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Sputnik

 

Ngày 1/3 (giờ Mỹ), một cố vấn của của ông Donald Trump tiết lộ với CNN rằng cựu Tổng thống Mỹ và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà Trắng vào tháng 1/2021.

Theo SCMP, vợ chồng cựu Tổng thống Trump đã tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên vào đầu tháng 1/2021. Vài tuần trước khi rời Nhà Trắng, họ tiếp tục tiêm mũi thứ 2. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ sử dụng vaccine của hãng nào.

Tin tức này được đưa ra sau khi ông Trump kêu gọi những người ủng hộ đi tiêm phòng trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa ở Orlando, Florida, hôm 28/2. "Tiêm vaccine không đau chút nào, thế nên mọi người hãy đi tiêm đi", ông Trump nói.

Tuyên bố này đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý khi cựu Tổng thống Trump trong thời gian cầm quyền đã luôn coi nhẹ mức độ nghiêm trọng của COVID-19 và không đeo khẩu trang cũng như thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Trump cũng từng nhiều lần từ chối tiêm và bày tỏ hoài nghi về hiệu quả của vaccine COVID-19 sau khi giới chức Mỹ phê chuẩn sử dụng khẩn cấp 2 loại vaccine của Pfizer và Moderna.

Hồi tháng 10/2020, ông Donald Trump từng nhiễm COVID-19 nhưng các bác sĩ khuyến cáo kể cả những người từng mắc bệnh vẫn nên tiêm chủng bởi một số người vẫn có nguy cơ tái nhiễm.

Quyết định âm thầm tiêm vaccine của ông Trump trái hẳn với cách làm của người kế nhiệm và những người tiền nhiệm.

Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã tiêm vaccine công khai trên truyền hình trực tiếp hồi tháng 12/2020.

Các cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton khi đó cũng tình nguyện tiêm vaccine công khai để thúc đẩy lòng tin của người dân về tính an toàn của vaccine COVID-19.

Hoa Vũ (T/h)