Phá đường dây môi giới mại dâm "Sugar Baby" gắn mác sinh viên: "Tú ông" 2K hưởng lợi bao nhiêu?

Sau khi bán dâm, các "baby" phải trả lại 30% trên tổng số tiền nhận của khách cho các "tú ông".

Mới đây, Người Lao Động dẫn thông tin cho hay, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, trú ở Hà Nội), Bùi Anh Quân (21 tuổi, tạm trú ở Hà Nội), Phạm Sỹ An (21 tuổi) để điều tra hành vi Môi giới mại dâm.

Theo đó, qua công tác điều tra, Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng 5 - Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện hoạt động môi giới mại dâm của nhóm đối tượng qua ứng dụng Telegram có tên “D…and Sexies" với hơn 4.000 thành viên.

Trong nhóm này sẽ đăng tải và giới thiệu thông tin của các gái bán dâm (được đặt là “baby”) với nhiều địa bàn tại các quận, huyện ở Hà Nội.

pha duong day moi gioi mai dam sugar baby gan mac sinh vien tu ong 2k huong loi bao nhieu dspl 2

Hai "tú ông" bị công an bắt giữ. Ảnh: VTV News

Nhóm hoạt động theo phương thức "khách hàng" (daddy) liên hệ trước với nhà môi giới để đặt “baby” và thỏa thuận giá tiền, sau đó nhà môi giới sẽ cho kết nối giữa “daddy” và “baby”. Kết thúc hợp đồng, “baby” sẽ phải chuyển 30% tổng số tiền thu của khách cho các đối tượng quản lý, môi giới.

Số tiền cho mỗi cuộc giao dịch mà các “daddy” phải trả dao động từ 3-10 triệu tùy theo các gói thỏa thuận.

Đáng chú ý, để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng quản lý nhóm chỉ giao dịch môi giới với khách mua dâm và gái bán dâm qua nhắn tin bằng ứng dụng Telegram và xóa toàn bộ lịch sử nhắn tin sau khi giao dịch thành công.

Tiền thanh toán đối tượng yêu cầu khách chuyển khoản lòng vòng bằng những nội dung giao dịch chuyển tiền ngụy trang rất kín kẽ.

Liên quan đến sự việc, VTV News đưa tin, bước đầu, xông an xác định đường dây có 2 đối tượng có hoạt động môi giới và 7 gái bán dâm.

2 đối tượng hoạt động môi giới là Nguyễn Trung Kiên là đối tượng quản lý điều hành nhóm mua bán dâm trên ứng dụng Telegram, liên lạc với khách mua dâm và gái bán dâm; và Bùi Anh Quân có vai trò cùng điều hành quán lý gái bán dâm trên nhóm.

Được biết, 7 gái bán dâm trong đường dây đều thế hệ 9X.

Chiều 12/1, 5 tổ công tác của Công an quận Hà Đông và Phòng 5 – Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra hành chính, triệu tập, khám xét 5 địa điểm là nơi mua bán dâm, nơi ở của các đối tượng.

Tại Hà Nội, ban chuyên án triệu tập, khám xét nơi ở của Nguyễn Trung Kiên; tiến hành kiểm tra hành chính 3 khách sạn trên địa bàn quận Hà Đông, phát hiện quả tang 3 đôi nam nữ đang có hoạt động mua bán dâm.

Tại Nghệ An, Ban chuyên án triệu tập 2 đối tượng môi giới Bùi Anh Quân và Phạm Sỹ An (21 tuổi) và khám xét tại nhà của Bùi Anh Quân.

Quá trình khám xét, ban chuyên án thu giữ khoảng 200 triệu đồng, hàng chục thiết bị điện tử, hàng chục thẻ ngân hàng và nhiều đồ vật tài liệu liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm của các đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.