Phải chăng phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp không bằng may mắn?

Các cụ ta thường vẫn bảo “hồng nhan bạc phận”. Câu nói đó đến nay vẫn thấy đúng. Có biết bao người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi dù đã mất công chọn lựa, nhưng số phận không mỉm cười, tình duyên vẫn lận đận.

Có những người phụ nữ luôn mơ về hình mẫu người đàn ông đẹp trai, người lại mơ về một người đàn ông có tiền, tâm lý, biết yêu chiều vợ… Nhưng lại có những người phụ nữ chỉ cần một người đàn ông bình thường, hàng ngày cùng vợ ăn bữa cơm, cùng nhau nhặt rau, rửa bát đến cuối tuần cùng nhau lượn lờ phố phường. Với họ, hạnh phúc chỉ cần bình dị như vậy.

Có người từng nói với tôi, hạnh phúc của người phụ nữ khi lấy chồng không nằm ở sự giỏi giang, xinh đẹp mà là ở sự may mắn. Các cụ ta thường vẫn bảo “hồng nhan bạc phận”. Câu nói đó đến nay vẫn thấy đúng. Có biết bao người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi dù đã mất công chọn lựa nhưng số phận không mỉm cười, tình duyên vẫn lận đận.

Mẹ tôi từng bảo, sinh ra là người phụ nữ đã khổ nhưng chọn nhầm người đàn ông của mình còn khổ hơn. Vậy trong thế gian hơn bảy tỷ người ngoài kia, người đàn ông nào mới đem lại hạnh phúc đây? Câu hỏi đó, mỗi người phụ nữ dù có hỏi trăm lần, nghìn lần cũng khó có được câu trả lời. Mỗi lần về quê, mẹ tôi thường hay rỉ tai: “Đấy con bé ấy thế mà sướng, may mắn lấy được chồng tốt, yêu chiều vợ hết mực. Mà nó có phải đứa xinh đẹp, giỏi giang gì cho cam”.

Phụ nữ hơn nhau là ở sự may mắn. Hạnh phúc không phải giàu sang mà là sự quan tâm, yêu thương. Như câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội về một người đàn ông nghèo, đi chiếc xe đạp cũ rích đến một cửa hàng điện thoại sang trọng mua tặng vợ chiếc điện thoại mới dù cho số tiền mua chiếc điện thoại đó là tất cả số tiền anh chàng có trong ví.

Người bán hàng tại cửa hàng điện thoại đó chia sẻ, số tiền trong ví là tất cả những gì anh ấy gom góp được sau hai tháng đi làm vất vả để tặng cho người vợ mới cưới với một tâm sự chân thật: "Em thì đi làm suốt, vợ ở nhà buồn nên ráng gom góp mua cho vợ lên mạng coi clip hài, phim bộ. Mình khổ được chứ nhất quyết không để vợ buồn".

Phụ nữ lấy chồng cũng như một canh bạc. Canh bạc đó chỉ cầu một người biết lau nước mắt cho họ khi họ buồn, biết im lặng khi họ cần sự im lặng, đưa bờ vai cho họ trong lúc yếu đuối, chông chênh, ôm chặt họ khi hoang mang bất an, và đi cùng họ dông dài cõi tạm này vượt qua giông gió…

May mắn của ván cược sẽ mang hạnh phúc đến cho người phụ nữ. Phải chăng, phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp không bằng may mắn?

Theo Người Đưa Tin