Phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, một số bỏ chạy khi thấy công an

Khi thấy công an kiểm tra, một số người Trung Quốc lưu trú tại địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã lập tức bỏ chạy.

Lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đang tạm giữ, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh 39 người Trung Quốc có biểu hiện nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, đêm 3/5 Công an thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 39 người là công dân Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại đường Ngô Gia Tự (phường Khai Quang) và đường Nguyễn Văn Chất và số 76 đường Nguyễn Công Trứ, (phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên).

img-bgt-2021-phat-hien-39-truong-hop-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-cu-tru-o-vinh-phuc-1620104941-width1280height720-1620128744.jpg
Nhà chức trách làm việc với nhóm người cư trú trái phép. Ảnh: Báo Giao thông

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, một số người đã không hợp tác và bỏ chạy. Lúc này, cảnh sát buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Tại nơi ở của những người này, công an đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ cho việc điều tra, làm rõ việc nhập cảnh và cư trú. Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của 39 người trên.

Hiện Vĩnh Phúc ghi nhận 7 ca dương tính Covid-19 liên quán quán bar ở TP Phúc Yên, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh và cách ly từ 9 đến 23/4 tại Yên Bái.

Từ 12h ngày 1/5, Vĩnh Phúc đóng cửa cơ sở kinh doanh karaoke, massage, quán bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí,.. Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên cách ly y tế từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5.