Phát hiện chồng “bóc bánh trả tiền”, đây là cách xử lý hoàn hảo của người vợ thông minh

Vắng nhà có vài hôm mà chị phát hiện ra bao nhiêu chuyện, đánh mất bao nhiêu thứ mà quý giá nhất trong số đó có lẽ là niềm tin, sự kỳ vọng của bản thân đối với chồng.

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong kiếm được người chung thủy, một lòng một dạ hướng về gia đình, sống có trách nhiệm với vợ với con. Thế nhưng, chẳng biết từ bao giờ, mong ước nhỏ nhoi ấy cũng trở nên lớn lao, xa tầm với.

Chẳng hạn như trường hợp của người vợ trong câu chuyện sau đây. Vắng nhà có vài hôm mà chị phát hiện ra bao nhiêu chuyện, đánh mất bao nhiêu thứ mà quý giá nhất trong số đó có lẽ là niềm tin, sự kỳ vọng của bản thân đối với chồng.

Có lịch đi công tác 1 tuần, chị giao đứa con gái 3 tuổi cho chồng chăm sóc. Trước khi đi, chị dành thời gian dặn dò chồng về việc ăn uống của con một cách đầy đủ và chi tiết. Cứ nghĩ chồng sẽ thay chị chăm con, vậy mà không ngờ khi trở về, con gái nói được bố gửi sang nhà hàng xóm mấy hôm nay.

Cái gì cũng nghĩ tới nhưng việc chồng bỏ con đi thì nằm mơ cũng không ngờ. Ảnh minh họa

Mới đầu chị còn bán tín bán nghi vì con nhỏ nên nói linh tinh. Chỉ đến khi hàng xóm nói với chị việc chồng gửi con 2 đên để đi đâu đó, đến tận sáng hôm sau mới về, chị mới dám tin đó là sự thật.

Xác nhận sự việc xong xuôi, chị mặt đối mặt để hỏi chồng cho ra lẽ. "Anh đi uống rượu với mấy bạn, say rồi ngủ quên nên không về nhà", anh giải thích. Nhưng đáng buồn thay, việc chị hỏi bây giờ chỉ còn là thủ tục. Chị đã biết anh không phải đi “chén chú chén anh” mà là lên bar cùng đồng nghiệp rồi qua đêm cùng các em mặt xinh, da trắng, chân dài.

Anh không chỉ phản bội chị mà còn gian dối, viện lí do để bao biện cho hành động của bản thân. Thế nhưng, điều khiến chị căm giận và phẫn uất nhất là việc anh có thể bỏ con ở nhà hàng xóm để đi cả đêm, không biết còn chuyện gì mà anh không dám làm nữa.

Biết chuyện, mọi người khuyên chị nên tha thứ cho anh, vì đàn ông bây giờ ai cũng vậy cả. Nói thế khác nào đánh đồng tất cả. Đàn ông thủy chung, một lòng một dạ dù có được tạo điều kiện đến đâu đi chăng nữa cũng nhất định không làm ra chuyện có lỗi với người đầu ấp tay gối cùng mình.

Bảo “bóc bánh trả tiền” là nhẹ tội hơn so với ngoại tình nhưng suy cho cùng cái nào cũng là phản bội. Có gan làm cái này thì ai đảm bảo rằng cái kia sẽ chẳng xảy ra. Cuối cùng chị quyết định ly hôn với anh vì không thể tiếp tục sống với người chồng vô trách nhiệm với vợ, với con của mình.

Trong cuộc sống hiện tại, vẫn có rất nhiều trường hợp, các chị em không muốn ly hôn dù chồng có thói quen khó bỏ “bóc bánh trả tiền”. Nhiều ông chồng có thói quen này, nhưng vẫn yêu thương và chăm sóc vợ con rất tốt. Đặc biệt các chị em hãy cố gắng khơi gợi được trách nhiệm của chồng với chính mình, với gia đình, vợ con. Chắc chắn rằng một người chồng yêu vợ và có ý thức, trách nhiệm sẽ biết phải làm gì để bảo vệ mình và hạnh phúc gia đình, chiến thắng được sự cám dỗ từ những người xung quanh và tà dâm của bản thân.

Nhưng nếu chồng bạn là người coi chuyện thường xuyên đi lại với gái mại dâm như một trò đùa và chỉ lấy cái đó làm vui thì điều đó chứng tỏ nhân cách anh ta quá tầm thường, khó có thể làm cha làm chồng, đem lại hạnh phúc cho vợ con. Do đó, kéo dài mối quan hệ hôn nhân như thế là một cái họa, đến khi nhận ra là mình sai lầm thì có khi cũng đã... quá muộn.

Theo các bác sĩ nam khoa, "bóc bánh trả tiền" cũng rất nguy hiểm bởi mày râu cho rằng đó chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý nhưng thực tế bóc bánh trả tiền cũng nguy hại. Khi bóc bánh trả tiền nếu như người tình của anh ấy cũng quan hệ bừa bãi với nhiều người thì anh ấy sẽ có nguy cơ cao mắc phải những bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục. Do vậy, người vợ cần thể hiện cảm xúc của mình, bày tỏ quan điểm rõ ràng để chồng nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, phân tích để chồng ấy hiểu hậu quả.