Phát hiện một người Trung Quốc trốn trong cốp xe ô tô, đi từ Đồng Nai ra Bắc Ninh

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện xe 4 chỗ chở người từ Đồng Nai với lộ trình về Bắc Ninh. Một người đàn ông ngoại quốc được cho nằm cốp xe để qua chốt kiểm soát dịch.

Báo Người lao động thông tin, sáng nay (21/8), tin từ chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng chống dịch Covid-19 phía Nam tỉnh Hà Tĩnh - đóng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh cho biết, vừa phát hiện 1 chiếc ôtô 4 chỗ giấu 1 người Trung Quốc ở cốp xe để trốn lực lượng chức năng.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, khoảng 20h tối qua (20/8), Tổ kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam (đóng tại km 590+400 Quốc lộ 1) phát hiện ô tô 4 chỗ mang BKS 18A – 219.44 do tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, trú tỉnh Nam Định) điều khiển, di chuyển theo hướng Nam – Bắc vào địa phận Hà Tĩnh.

7ce4a745c10728597116-1629514221.jpg
Người đàn ông nằm gọn trong cốp xe để thông chốt kiểm dịch

Lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện ngoài tài xế tên Thuật, trên xe còn có người đi cùng là Đào Văn Hiểu.

Tuy nhiên, trước biểu hiện nghi vấn của tài xế, Tổ công tác yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, phát hiện có một người đàn ông nằm trong, người này không mang theo giấy tờ tùy thân.

Làm việc với Tổ công tác, hai người trên xe khai nhận chở thuê người đàn ông nước ngoài không biết tên (theo lời khai là người Trung Quốc, 33 tuổi). Người đàn ông này thuê chở từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng, khi ra tới nơi mới được nhận tiền.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, việc đưa người đàn ông nước ngoài vào nằm trong cốp ô tô nhằm qua mắt lực lượng chức năng, "thông chốt" kiểm dịch Covid-19.

Phòng CSGT đã lập biên bản, đưa cả 3 người vào khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh.