Phát hiện tài xế xe “luồng xanh” dương tính COVID-19

Một tài xế lái xe “luồng xanh” được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi di chuyển bằng container đi từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) đến giao hàng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19 vào chiều tối 31/7. Đáng chú ý, BN142461 là tài xế xe “luồng xanh” đi giao hàng hóa.

Báo VOV thông tin, vào khoảng 10h30 ngày 30/7/2021, ông Ngô Xuân C. (SN 1981, là tài xế lái xe “luồng xanh”) điều khiển xe container di chuyển từ TP HCM đến Bạc Liêu. Trên đường đi, tài xế này có ghé các chốt kiểm dịch của các tỉnh, tuy nhiên do xe thuộc phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” nên được qua chốt.

Khoảng 6h ngày 31/7/2021, ông C. lái xe đến chốt kiểm dịch số 6, ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, ông C. được chỉ định test nhanh và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tiến hành xét nghiệm khẳng định RT-PCR cũng cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

chot29-1627803556.jpg
Bạc Liêu lập chốt kiểm soát chặt người và phương tiện vào tỉnh. Ảnh: VOV

Nhận được thông tin, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi tiến hành cách ly điều trị cho ông C. (BN142461) tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi, đồng thời khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này; khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch, phun khử trùng, xử lý môi trường các khu vực có liên quan để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại khu vực cách ly tập trung.

Qua điều tra, truy vết, hiện tại ghi nhận được 06 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN142461 trong đó có 03 trường hợp F1 trong tỉnh Bạc Liêu đã được cách ly tập trung theo quy định trong tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi tiếp tục truy vết thêm các trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1.

Trước đó, ngày 17/7, ông C. có kết quả test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 và từng giao hàng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vào ngày 18/7, sau đó về lại TP..HCM.

Theo báo Giao thông, trong một diễn biến khác, vào sáng 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định số 1237/QĐ-UBND kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Bạc Liêu.

Thời gian áp dụng kéo dài là 7 ngày, kể từ 0h ngày 2/8.

Trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội, các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 do Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành vẫn tiếp tục được áp dụng thực hiện cho đến hết thời gian nêu trên.

Tính đến 18h ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn đang điều trị 22 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong 12h qua tỉnh đã cách ly tập trung 19 trường hợp, cách ly tại nhà 56 trường hợp, đang chờ kết quả xét nghiệm 235 trường hợp.