Phát hiện xác hổ 160 kg trong tủ đông lạnh nhà dân

Kiểm tra căn nhà của người đàn ông trú tại Sơn Lâm, Hà Tĩnh, cảnh sát phát hiện xác hổ nặng 160 kg cùng nhiều xương cốt động vật trong tủ cấp đông.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 18/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm xảy ra tại xã Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 16/9,phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Công an xã Sơn Lâm phát hiện tại phòng kho cạnh nhà tắm của gia đình ông Nguyễn Văn Chung (42 tuổi, trú xã Sơn Lâm) một con hổ nặng 160kg.

Công an còn phát hiện 34 kg xương động vật trong tủ đông.

xac-ho-4198-1631941854-1631951599.jpg
Xác cá thể hổ nặng 160 kg được phát hiện. Ảnh: Công an cung cấp.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh đã thu giữ tang vật trên để trưng cầu giám định, phục vụ công tác điều tra.

Nguồn tin từ Zing cho biết thêm, làm việc với công an, ông Chung khai khoảng tháng 12/2020, ông quen một người đàn ông tên Việt (không rõ địa chỉ), làm nghề lái xe.

Khi về nhà ông Chung chơi, Việt ngỏ lời gửi nhờ một tủ lạnh đựng động vật chờ bán cho đối tác nấu cao

10 ngày sau, khi Việt chở tủ lạnh đến nhà, thấy bên trong có xác hổ đông lạnh và xương động vật nên ông Chung không đồng ý. Việt sau đó hai lần đưa cho gia chủ 9 triệu đồng và hứa sẽ chi tiền cảm ơn khi có người mua nên ông Chung chấp nhận.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.