Phát hiện xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh "thông chốt" kiểm dịch

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vừa phát hiện và xử lý trường hợp dùng xe đông lạnh để chở 15 người gồm cả trẻ em để vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Báo Tin tức đăng tải thông tin, sáng 13/9, phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc dùng xe đông lạnh chở 15 người qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

1-8005-1631515012.jpeg
15 người được giấu trong thùng xe đông lạnh để thông chốt kiểm dịch. Ảnh: Phòng CSGT Bình Thuận

Theo thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, lúc 22h ngày 12/9, tổ tuần tra trạm CSGT Hàm Tân trên quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với lái xe đông lạnh Lê Văn Tuấn thấy biểu hiện đáng ngờ nên lực lượng CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và phát hiện trong thùng xe có 14 người lớn và 1 trẻ em. Khi đó, một số người trong thùng xe đã vã mồ hơi, có dấu hiệu khó thở, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận (ở xã Tân Đức, Hàm Tân) để làm việc.

Tài xế Lê Văn Tuấn khai, đã đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách.

Sau đó, trạm CSGT Hàm Tân triển khai truy tìm xe khách liên quan. Đến 22h30 cùng ngày, CSGT phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Lái xe này sau đó thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh.

Lái xe này khai, còn 1 xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón người từ xe đông lạnh. Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục phát hiện xe 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 cây số.

Lái xe này cũng thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh “thông chốt” qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê.

Hiện trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra, làm rõ có hay không đường dây đưa người “thông chốt”. Hồ sơ cũng được CSGT bàn giao cho Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt và yêu cầu cả 3 lái xe đưa người quay về nơi xuất phát.