Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài

Bài đăng trên fanpage có tích xanh của diễn viên Linh Miu khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, sáng 9/12, danh hài bị đột qụy và phải nhập viện Hoàn Mỹ, dù được các bác sĩ hết lòng chữa trị nhưng Chí Tài không qua khỏi. Trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài ba khiến người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và đau xót.

Sự kiện - Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời khiến nhiều người đau xót

Trước lúc mọi thông tin về sự ra đi của cố nghệ sĩ đang được khán giả đặc biệt quan tâm, thì tối ngày 9/12, trên fanpage cá nhân có tích xanh với 1,3 triệu lượt theo dõi, được cho là của diễn viên Vũ Mỹ Linh (Linh Miu) bất ngờ chia sẻ một bài đăng với nội dung: "Con chúc mừng chú Chí Tài vì chú về với trời !!!! Ở trần gian khổ lắm, chú hết nợ trần gian rồi nên chú về trời... Chú yên nghỉ nhé. Chúng con luôn nhớ đến chú và noi gương chú trong con đường nghệ thuật ".

Sự kiện - Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài (Hình 2).

Bài viết của diễn viên Linh Miu nhận "cơn mưa gạch đá" từ dư luận

Ngay khi bài viết được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động của tài khoản tích xanh được cho là của Linh Miu. Chỉ sau gần 40 phút sau đó, bài viết đã nhận được gần 12.000 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận của cộng đồng mạng.

Đa số cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ, lên án gay gắt trước chia sẻ của tài khoản tích xanh được cho là của Linh Miu. Nhiều người bất bình cho rằng việc sử dụng từ "chúc mừng" trước sự ra đi của một người hoàn toàn không phù hợp.

Sự kiện - Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài (Hình 3).

Đa số bình luận chỉ trích cách dùng từ của Linh Miu

Cụ thể, bạn Lê Khánh L. bình luận: "Nếu thực sự bạn đang buồn, tiếc thương cho chú thì thà rằng im lặng còn hơn việc đăng lên một lời nói không đúng nghĩa. Người ta có câu "sai lời nói vạn người soi", bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra bất cứ phát ngôn nào nhé".

Sự kiện - Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài (Hình 4).

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước chia sẻ của nữ diễn viên

Đồng tình với quan điểm đó, Trần Thanh M. cũng bình luận: "Nếu trong trường hợp người ta ốm liệt giường, bệnh tật hành hạ ngày này qua tháng khác thì còn có thể chấp nhận từ "chúc mừng" vì nó như một sự giải thoát cho người bệnh. Nhưng, chú Chí Tài đột ngột ra đi vì bị đột qụy khiến mọi người vô cùng đau đớn, xót xa vậy mà còn dùng từ ngữ như vậy. Thật không hiểu nổi".

Sự kiện - Phát ngôn gây phẫn nộ của Linh Miu trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài (Hình 5).

Nhiều người khuyên Linh Miu cần "uốn lưỡi" trước những phát ngôn của mình

Đông đảo khán giả cũng đồng tình với quan điểm này và lên án gay gắt yêu cầu nữ diễn viên phải gỡ bài viết. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, cô nàng có sự đồng cảm, chia sẻ với sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài nhưng vì chưa hiểu rõ cách dùng từ nên có những phát ngôn chưa phù hợp.