Philippines sa thải đại sứ tại Brazil sau bê bối bạo hành người giúp việc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết cựu đại sứ nước này tại Brazil, bà Marichu Mauro, đã bị sa thải sau khi lộ video ghi cảnh bạo hành người giúp việc.

Cựu đại sứ Philippines tại Brazil, bà Marichu Mauro, đã bị sa thải sau bê bối bạo hành người giúp việc. Trước đó, vào tháng 10/2020, bà Mauro đã bị lộ đoạn video ghi lại cảnh bà bà đánh đập người giúp việc của mình một cách tàn bạo. Sau vụ việc, bà đã bị triệu tập trở lại thủ đô Manila để điều tra về vụ việc và bị kết tội vào hồi tháng 11.

Philippines sa thải đại sứ tại Brazil sau bê bối bạo hành người giúp việc - Ảnh 1

Bà Marichu Mauro bị sa thải vì bạo hành người giúp việc. Ảnh: Journal

Theo đó, ngày 1/3, Tổng thống Rodrigo Duterte đã quyết định sa thải bà Mauro. Ông Duterte phát biểu: "Đại sứ Philippines tại Brazil đã ngược đãi một người giúp việc tại nhà riêng. Theo đó, tôi đã ký một văn bản chính thức sa thải bà Mauro khỏi vị trí hiện tại".

Đi kèm với quyết định sa thải, cựu đại sứ Philippines còn phải chịu các mức phạt bao gồm hủy bỏ tư cách hợp lệ, tước quyền lợi hưu trí và vĩnh viễn không được ứng cử vào vị trí trong bộ máy nhà nước. Bà cũng sẽ bị cấm tham gia kỳ thi tuyển công chức của Philippines.

Tổng thống Philippines nói thêm: "Có những luật lệ các bạn bắt buộc phải tuân thủ. Nếu không, bạn phải chấp nhận rủi ro".

Trong đoạn phim do hãng thống tấn Brazil Globo News tiết lộ, bà Marichu Mauro đã nhiều lần lạm dụng thể chất người giúp việc 51 tuổi tại dinh thự ngoại giao.

Minh Hạnh (Theo PNA)