Phim đề tài ngành y và cứu hỏa "Lửa ấm" tập 1: Người nhà bệnh nhân bức xúc nữ bác sĩ "bên trọng bên khinh"

Chứng kiến con mình bị bỏ mặc từ sáng, nằm sốt li bì, ông bố bức xúc và có hành động sỗ sàng với nữ bác sĩ Thủy (Thúy Hằng) dù trước đó đã được nghe y tá giải thích tình hình hiện tại phải chờ kết quả xét nghiệm của bé.

Sau khi bộ phim "Lựa chọn số phận" kết thúc, tác phẩm truyền hình "Lửa ấm" lấy đề tài về ngành y và cứu hỏa của đạo diễn Đào Duy Phúc sẽ lên sóng VTV1 từ 1/10. Nội dung phim xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề của bộ 3 lính cứu hỏa Minh (Quốc Thái), Tiến (Tô Dũng) và Hoàng (Mạnh Quân).

Mở đầu câu chuyện với sóng gió từ gia đình của đội trưởng Minh - Thuỷ (Thuý Hằng) khi người yêu cũ của Minh là Khánh Ngọc (Thu Quỳnh) từ nước ngoài trở về và đem theo đứa con chung. Bà Mai (NSND Lan Hương) vốn có cảm tình với Ngọc nên lại càng có nhiều ác cảm, xung đột với cô con dâu hiện tại.

Trailer tập 1 phim truyền hình "Lửa ấm"

Trong trích đoạn giới thiệu tập 1, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một nhà xưởng ngay trong thành phố, Minh - đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy đã trực tiếp chỉ đạo dập lửa cứu người.

Thủy - vợ của Minh là bác sỹ. Khi đang cấp cứu cho các bệnh nhân được đưa về từ vụ cháy thì gặp trường hợp khó xử, ông bố có con nhỏ cấp cứu đã bức xúc khi thấy các bác sĩ trong bệnh viên đang "bên trọng bên khinh".

Dù được y tá cập nhật tình hình của con mình đã được khám, theo dõi sốt xuất huyết và đưa đi xét nghiệm máu, nước tiểu. Chờ có kết quả xét nghiệm, bé sẽ được đưa đi siêu âm ổ bụng, xoang màng phổi và chụp X-quang tim phổi. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân vẫn không thể bình tĩnh, cầm máy điện thoại ghi hình làm bằng chứng.

Thủy cảm thấy khó chịu, cho biết nội quy trong bệnh viện không được quay phim chụp ảnh. Tuy nhiên, căng thẳng vẫn tiếp diễn khi ông bố sẵng giọng yêu cầu nữ bác sĩ giải thích: "Tại sao bệnh nhân này vừa mới vào cấp cứu thì các chị làm ngay trong khi đó, con tôi thì các chị bỏ mặc ở đấy. Hay là người ta có tiền, người ta có thế thì các chị làm, còn gia đình chúng tôi không đút tiền thì các chị chưa làm, có đúng thế không?"

Ở một diễn biến khác, cảnh một phụ nữ trẻ đang chìm trong "biển lửa" và liên tục kêu cứu khi chân cô đang bị vật nặng đè lên, không thể nhúc nhích hay di chuyển.

Liệu người phụ nữ bị kẹt trong căn phòng đang cháy rực có được đội cứu hỏa giải thoát kịp thời? Thủy có làm dịu được căng thẳng với người nhà bệnh nhân?

Câu trả lời sẽ có trong những diễn biến ở tập đầu tiên của "Lửa ấm" phát sóng lúc 21h00 tối 1/10 trên kênh VTV1.