Phó Giám đốc sở Nội vụ cúi đầu xin lỗi dân vì hành vi thiếu chuẩn của cấp dưới

Lãnh đạo sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cúi đầu xin lỗi người dân về hành vi thiếu chuẩn của một cán bộ của đơn vị.

Ngày 18/4, chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Phan Lương, Phó Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong sáng cùng ngày, phía sở đã có buổi làm việc với chị T.P, một người dân sống tại chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP.Huế để làm rõ phản ánh ông Hà Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên, trực thuộc sở đã có những hành vi, lời nói thách thức, đe doạ chị này.

pho giam doc so noi vu cui dau xin loi dan vi hanh vi thieu chuan cua cap duoi

Trụ sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Bắt đầu buổi làm việc, đại diện lãnh đạo sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Lương đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến chị T.P vì những hành vi thiếu chuẩn của cán bộ sở mình.

“Về phía cơ quan, tôi xin lỗi chị P. vì đã quản lý cấp dưới của mình chưa đến nơi đến chốn nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc. Là người cán bộ công quyền, lại là Đảng viên, không thể chấp nhận những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với người dân như thế”, Phó Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết.

Liên quan đến sự việc, chị T.P chia sẻ: “Hành động cúi đầu xin lỗi chân thành của ông Lương đã khiến tôi rất cảm động về sự cầu thị của lãnh đạo sở Nội vụ trong xử lý sự việc. Thật sự tôi không muốn đẩy sự việc đi quá xa nhưng vì quá bức xúc và lo lắng cho gia đình nên tôi mới phản ánh”.

Trước đó, theo phản ánh của chị P., vào khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị P. đã gọi điện theo số dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn lái xe vào sát cửa nhà thách thức, đe dọa chị P.

pho giam doc so noi vu cui dau xin loi dan vi hanh vi thieu chuan cua cap duoi 2

Hành động đánh xe chắn ngang lối cửa ra vào của ông Dũng khiến chị P. rất bức xúc.

Nhận được phản ánh Công an phường Xuân Phú đã có mặt để xử lý. Theo đó, người đàn ông nói trên là ông Hà Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên, sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thông tin từ sở Nội vụ, bước đầu, ông Dũng thừa nhận có sự việc như người dân phản ánh. Hiện lãnh đạo sở đã cho ông này tạm thời thôi giữ vai trò quản lý là phó phòng.

“Trong chiều nay (18/4), phía sở cũng đã làm việc với Công an phường Xuân Phú để thu thập thêm thông tin để có đánh giá cụ thể về hành vi vi phạm của cán bộ. Sau khi có báo cáo từ Công an, sở sẽ thực hiện các bước xử lý tiếp theo. Sai đến đâu xử lý đến đó và phải xử lý nghiêm khắc, tuyệt đối không bao che, dung túng”, ông Phan Lương nhấn mạnh.