Phong tỏa khẩn cấp ngân hàng có nữ nhân viên nghi nhiễm SARS-CoV-2

Ca nghi nhiễm Covid-19 này được xác định là bà Nguyễn T. H (47 tuổi) ngụ phường 10, Thành phố Mỹ Tho.

Tối 26/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kết quả xét nghiệm PCR từ bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 01 ca nghi nhiễm SARS CoV-2. Đó lài nữ nhân viên một ngân hàng đã có tiếp xúc với nhiều người.

phong-toa-nh-1624753626.jpg

Ngân hàng BIDV có ca nghi nhiễm đã bị phong tỏa khẩn cấp.

Ca nghi mắc Covid-19 này được xác định là bà Nguyễn T. H (47 tuổi) ngụ phường 10, Thành phố Mỹ Tho. Bà H. làm việc tại phòng Kho Quỹ của ngân hàng BIDV- chi nhánh Tiền Giang (đường Nam Kỷ Khởi Nghĩa, phường 4, TP. Mỹ Tho).

Sáng ngày 25/6, bà Nguyễn T. H. bỗng dưng có biểu hiện ho sốt, xin nghỉ buổi chiều ở nhà. Ngày 26/6 bà H. đến một bệnh viện tại TP. Mỹ Tho test nhanh có kết quả biểu hiện dương tính SARS-CoV-2. Qua truy vết ban đầu, trong thời gian từ ngày bị ho sốt đến trưa ngày 26/6, bà H. có tiếp xúc với hơn 10 F1 và rất nhiều F2, là chồng, con và người thân trong gia đình và đồng nghiệp cùng làm chung cơ quan.

nh-biv-1-1624753599.jpg

Nhiều nhân viên ngân hàng BIDV phải ở lại do có ca nghi nhiễm, nhờ tiếp tế suất ăn từ bên ngoài.

Từ trưa 26/6, sau khi có kết quả test nhanh ca dương tính, Ban Chỉ đạo phong chống dịch Covid-19 thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 yêu cầu cách ly tại nhà.

Đến tối 26/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho, chính quyền các địa phương có ca nghi nhiễm, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm F1 và cách ly tập trung các trường hợp F1, F2 tại nhà. Riêng ca nghi nhiễm được đưa đến cách ly tại bệnh viện Dã chiến.

Đối với trụ sở của ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang bị phong tỏa khẩn cấp đúng theo quy định. Công tác phun thuốc diệt trùng nơi ở, nơi lui tới và nơi công tác của ca nghi nhiễm được tiến hành khẩn trương; đồng thời tiếp tục truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL