Phú Lê đã thoả thuận bồi thường dân sự để bị hại rút đơn

"Giang hồ mạng" Phú Lê được trả tự do kho khi được bị hại rút đơn vì đã thoả thuận được bồi thường dân sự...

Ngày 12/12, TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đã ra Quyết định số đình chỉ giải quyết vụ án liên quan tới Lê Văn Phú (tức Phú "Lê", 40 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị Viện KSND huyện Đan Phượng truy tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134, khoản 1, điểm a, i – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong vụ án này, ngoài Phú Lê còn có Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), Trần Văn Tư (32 tuổi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) cùng bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đan Phượng truy tố về tội danh nêu trên.

Theo TAND huyện Đan Phượng, việc Tòa án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án này là do trước đó, bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã trực tiếp đến Tòa án rút đơn yêu cầu khởi tố và đề nghị Tòa án đình chỉ việc đưa ra xét xử 3 bị cáo trong vụ án này.

TAND huyện Đan Phượng đã kiểm tra việc rút đơn của bà Nga là hoàn toàn tự nguyện và đúng quy định pháp luật. Căn cứ theo quy định tại Điều 155 và Điều 282 – Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, TAND huyện Đan Phượng đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án này.

Được biết, trước đó, hai bên bị cáo và bị hại trong vụ án đã đạt được thỏa thuận về mức bồi thường dân sự. Việc bồi thường này được ghi rõ trong biên bản thỏa thuận.

Theo cáo trạng, Phú Lê chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều (35 tuổi, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cả hai thường xuyên livestream lôi kéo các đối tượng tụ tập, ăn uống, khoe khoang hình ảnh trên mạng xã hội, dẫn đến việc mâu thuẫn, chửi bới với một số đối tượng khác.

Phú Lê và Đào Chile

Cuối tháng 7/2020, Kiều và Trần Thị Đào (tên gọi khác là Đào "Chi Lê", 30 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) phát sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Kiều và Đào nhiều lần quay video, chửi bới, thách thức và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Kiều cũng đã tìm đến nơi ở của Đào, nhưng không gặp được Đào.

Khoảng 9h ngày 2/8, Phú và Kiều gọi điện cho Đào hẹn gặp nhau tại UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn. Phú, Kiều bảo một số đối tượng là bạn quen biết ngoài xã hội đến khu vực UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để gặp Đào giải quyết mâu thuẫn, trong đó có Hoàng Văn Thụy và Trần Văn Tư.

Khi đến gần khu vực trên, thấy có rất đông các đối tượng xăm trổ (là "đàn em" của Phú), lo sợ bị đánh nên Đào không ra mặt mà bỏ về. Do không gặp được Đào nên tất cả về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để ăn uống cùng Phú và Kiều.

Trong lúc ngồi ăn, Thụy nói với Phú: "Mai em xuống nhà Đào ở Đan Phượng để tìm đánh nó, nếu không gặp được Đào thì em sẽ đánh mẹ và dì nó nhưng tránh phần đầu ra, đánh vào tay chân thôi". Phú cũng yêu cầu Thụy gọi bị cáo Trần Văn Tư đi cùng.

Khoảng 11h30 ngày 3/8, Thụy và Tư gặp nhau, mua một đoạn tuýp sắt rồi tìm đến nhà chị Đào ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng). Tại đây, các đối tượng vờ hỏi bà Nguyễn Thị Bé (người nhà chị Đào): “Đây phải nhà Đào không? Cháu muốn mua con chó”.

Khi bà Bé trả lời đúng, Thụy dùng tuýt sắt đánh nạn nhân, đồng thời vụt nhiều nhát vào bà Nguyễn Thị Nga (mẹ chị Đào). Bị cáo Thụy đe dọa: “Bảo Đào đừng động đến anh chị tao không thì đừng trách”. Hậu quả làm bà Nga bị thương tích, tổn hại 1% sức khỏe.