Phụ nữ chớ dại khoe khoang điều này, càng khoe sớm càng chuốc họa vào thân

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết “giữ miệng” để bảo vệ bản thân và gia đình. Chỉ có phụ nữ dại mới khoe khoang những thứ này mà chuốc họa vào thân.

Khoe thân thể

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ phô bày da thịt một cách lộ liễu. Thứ nhất là vì cách ăn mặc sẽ thể hiện khí chất và danh giá của phụ nữ trong mắt người khác. Phụ nữ ăn mặc quá tùy tiện sẽ cho người khác cảm giác lẳng lơ, không biết quý trọng bản thân. Phụ nữ ăn mặc kín đáo, biết giấu biết khoe đúng chỗ sẽ để lại ấn tượng tao nhã mà hiểu biết.

Không chỉ vậy, cách ăn mặc còn âm thầm thu hút duyên tốt và cả duyên xấu của phụ nữ. Không hẳn là bạn ăn mặc tử tế thì sẽ không gặp phải người xấu. Nhưng ăn mặc quá phản cảm thì chắc chắn sẽ thu hút những kẻ nuôi dục vọng xấu xa. Lúc ấy là phụ nữ đang tự tìm tai họa cho chính mình.

Khoe mình tài giỏi

Người tài năng thì không cần khoe người ta mới biết. Còn người khoe mình tài năng người khác cũng chưa chắc công nhận. Nếu bạn tài giỏi, hãy dùng tài năng để thể hiện, để kiếm tiền, để thành công. Thế thì dù bạn chẳng cần nói gì, người khác vẫn ngầm ngưỡng mộ hay ganh tị. Nhưng nếu bạn luôn khoe mình tài giỏi, luôn phô trương những gì hơn người của mình chỉ làm người khác thấy bạn thật huênh hoang và tự cao. Họ sẽ nghi ngờ liệu bạn có thật sự như mình nói, hay sẽ dần không còn muốn nghe bạn nói nữa.

khoe-khoang1

Kế hoạch trong tương lai

Phụ nữ nổi tiếng là "sáng nắng chiều mưa", họ vốn thường hay thay đổi kế hoạch của mình theo tâm trạng, vì thế những gì họ nói ra thường không chuẩn, nên cũng không phải chuyện gì cũng bất di bất dịch.

Vì thế, hãy hiểu điểm yếu này của chính mình và không vội vàng khoe khoang gì các kế hoạch trong tương lai khi ngay cả lúc này bạn còn chưa thực hiện bước khởi động nào cả.

Bạn chỉ sang khi tỏ ra bí ẩn, nửa hư nửa thực mà thôi, vì thế, hãy chọn lối sống kín đáo, sống chừng mực. Đừng vội hứa hẹn ai khi không chắc chắn. Nhất là những kế hoạch của gia đình mình, chỉ cần bạn biết, chồng biết là đủ, nói cho người ngoài sẽ sớm trở thành chuyện phiếm cho họ bàn tán.

Phụ nữ là phong thủy gia đình nên bạn phải nhất định phải chú ý lời ăn tiếng nói, thường nói dai sẽ thành nói dại. Tai họa, hay phúc đức cũng từ miệng mà ra. Biết nói lời nào để gia đình không xào xáo, nói thế nào để chuyện trong nhà hanh thông cũng là một cách khôn ngoan để giữ gìn hạnh phúc của gia đình và bản thân.

Khoe chồng tốt thái quá

Phụ nữ lấy được chồng tốt là một diễm phúc lớn. Nhưng dù đó là một người chồng tốt có 1 không 2 thì bạn cũng đừng dại khoe khoang với người khác. Phàm ở đời, cái gì quá tốt mà càng khoe khoang thì càng dễ mất. Chồng bạn có thể tốt thật, nhưng phụ nữ ngoài kia nhiều kẻ xấu lắm. ʟòng người nhiều đố kỵ và lắm thị phi, nếu bạn hạnh phúc hơn người khác thì tốt nhất hãy bảo vệ thật tốt cho riêng mình.