Phụ nữ hiện đại không chỉ thông minh mà còn tinh tế

Trong xã hội ngày nay, kiểu hình phụ nữ hiện đại và thành đạt đang rất được đề cao, có thể nói đây là cơ hội để phái đẹp tỏa sáng và chinh phục thế giới bằng chính bản lĩnh và tài năng của mình.


Ảnh: Internet

Đây là một bước chuyển lớn lao trong quan điểm về tầm quan trọng của người phụ nữ, đặc biệt đối với một xã hội còn mang nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ” ở Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng phụ nữ đã và đang giành thắng lợi trong quyền bình đẳng. Và cũng có thể nói đây là cơ hội để phái đẹp tỏa sáng, chinh phục thế giới bằng chính bản lĩnh và tài năng của mình.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, phái đẹp cần phải cố gắng rất nhiều. Không những phải làm sao để người khác nhận ra khả năng của mình, mà còn phải rèn giũa bản thân thành một người phụ nữ tinh tế.

Đối với gia đình

Hãy là một người vợ, người mẹ, người con dâu tinh tế. Hãy quan tâm thật nhiều đến chồng, đến con, đến bố mẹ, những người thân trong gia đình mình. Đôi khi chỉ cần một câu hỏi đơn giản: “Hôm nay anh đi làm có mệt không?” thì cũng đủ làm ấm lòng người bạn đời của bạn rồi.

Việc chăm sóc con đôi khi làm bạn mệt mỏi, nhưng đừng để con bạn thấy những điều đó. Việc đó có thể làm con bạn có những suy nghĩ rằng “Chính vì con mà mẹ mệt mỏi”. Và nhớ hãy luôn ân cần với bố mẹ, bằng những cử chỉ nhẹ nhàng, những câu nói êm dịu sẽ làm cho bố mẹ bạn cảm nhận được lòng hiếu thảo của một người con gái, con dâu đang dành cho họ.

Đối với công việc

Ngoài tận tâm tận lực với công việc, bạn cần phải tạo cho mình một mức độ “tinh tế”. Hãy làm thật tốt việc của mình, nhưng cũng nên biết từ chối. “Từ chối” không có nghĩa là bạn không quan tâm, chối bỏ trách nhiệm hay lười biếng, mà là bạn đang thể hiện mình là người biết làm việc gì và không nên làm việc gì. Không ôm đồm tất cả vào mình.

Nên nhớ rằng “người giỏi không phải là người làm tất cả”. Bạn cũng có thể giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng phải ở mức có thể làm được. Việc phân định rõ như vậy sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều, mặt khác còn thể hiện cho mọi người thấy rằng bạn là

Đối với xã hội

Hãy quan sát và giúp đỡ những người xung quanh một cách chân thật. Hãy tập cho mình tính bao dung và yêu thương mọi người. Đừng hờn giận, đừng cay ghét nhiều, vì như vậy bạn sẽ rất phiền lòng, trong khi còn biết bao điều tốt đẹp đang chờ đón bạn ở phía trước.

Đối với bản thân

Bạn lại càng phải tinh tế hơn nữa. Có thể bạn ăn mặc như một cô gái bình thường, nhưng hãy đối xử với cơ thể như một bà hoàng. Hãy chăm chút cho tâm hồn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, phải thành thật với bản thân. Vì chính bạn đối xử với bản thân mình chân thật, và tự biết cách chăm sóc mình thì mới đủ khả năng chăm sóc và quan tâm đến người khác.

Hãy là một cô gái, một người phụ nữ tinh tế nhất có thể bạn nhé!

Theo Girly