Phụ nữ sau ly hôn, tuyệt đối đừng làm những việc thế này!

Sau ly hôn là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với phụ nữ, nhưng không vì thế mà tự hành hạ bản thân mình. Đừng biến mình thành người phụ nữ thất bại toàn tập!

Mất niềm tin vào tình yêu

Phải chấm dứt một cuộc hôn nhân, vì lý do khách quan hay chủ quan cũng sẽ làm những người trong cuộc chịu tổn thương. Đặc biệt là những người phụ nữ vốn mỏng manh, yếu đuối.

Thử tưởng tượng xem, họ đã từng trải qua một mối tình đẹp, yêu thương đong đầy thêm mỗi ngày rồi hân hoan tiến tới hôn nhân. Cùng bước vào cuộc sống luôn đặt hai chữ “vì nhau” lên trên hết, vui, buồn, sướng, khổ... nguyện cùng nhau nhưng cuối cùng, vì một nguyên nhân nào đó lại phải “đường ai nấy đi”. Chắc chắn khi ấy, phụ nữ đã ít nhiều mất đi niềm tin vào cái gọi là tình yêu và xem nó như một cái gì đó hoang tưởng, phù phiếm, hão huyền. Đúng mà, từng yêu nhau như “chết đi sống lại” đấy, cuối cùng vẫn cứ mất nhau!

Nhưng suy nghĩ như vậy là ai, chị em ạ! Vì tình yêu không có lỗi, lỗi nằm ở chính những con người đã, đang và sẽ yêu. Nếu lỡ chuyện tình cảm thất bại, hãy xem lại chính mình và đối phương, có chăng, bản thân mình yêu sai người hoặc yêu người sai thời điểm mà thôi!

Hành hạ bản thân

Những ngày tháng sau ly hôn của nhiều chị em được miêu tả gọn gàng trong hai từ tuyệt vọng và nước mắt. Đó có thể sẽ là những khoảnh khắc vùi đầu bên chiếc giường cũ, quần áo xộc xệch, tóc tai xõa xượi, mặt mũi lem luốc, cơ thể mệt mỏi như không còn chút sức lực nào để gắng gượng đứng lên. Thậm chí, chỉ thở thôi cũng đủ kiệt sức rồi. Lúc ấy, nếu có soi vào gương, có lẽ nhiều chị em cũng sẽ cảm thấy ghê sợ, không nhận ra chính bản thân mình.

Nhưng sự thật thì vẫn là sự thật, không có cách nào thay đổi được và cũng không còn cách nào khác là phải chấp nhận. Ừ, chị em có thể đau khổ, một vài ngày, vài tuần rồi thôi. Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, còn gia đình, con cái, bạn bè, công việc. Không bao giờ được cho phép mình gục ngã một cách kém cỏi như thế. Chính bản thân còn không yêu thương, trân trọng mình thì tư cách gì mà đòi người khác phải trân trọng?

Trả thù người cũ

Không ai dám đảm bảo rằng, bạn và người cũ đã không còn chút tình cảm nào khi vừa mới chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. Điều đó không dễ dàng như vậy mà phải cần thêm thời gian cho mọi chuyện lắng xuống. Thế nên, cảm giác khó chịu, sân si, hơn thua đôi khi vẫn còn, nhất là ở phía chị em phụ nữ sẵn ích kỷ, đố kỵ.

Nhưng trước khi nghĩ ra bất kỳ một cách nào đó để trả thù người cũ, chị em hãy nhớ, gây thù chuốc oán chưa bao giờ là điều khiến bạn được đánh giá cao. Chưa kể, phụ nữ, dẫu có xinh đẹp, bản lĩnh, khôn ngoan đến đâu cũng tuyệt đối phải lương thiện. Hãy xinh đẹp hơn, thành công hơn, cao thượng hơn, hạnh phúc hơn... Đó mới chính là cách “trả thù” của người phụ nữ thông minh.

Bỏ bê con cái, công việc

Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi khi con người ta đang mệt mỏi, chán chường thì tự khắc không còn tâm trí để quan tâm đến những điều khác nữa. Ngay cả bản thân, họ còn chẳng thiết tha cơ mà!

Đó có thể là không (thèm) phản ứng khi sếp mắng mỏ gay gắt vì chậm deadline. Là sẵn sàng đóng cửa hàng không buôn bán gì nữa dù mỗi ngày phải trả không ít tiền thuê mặt bằng... Là những đứa trẻ phải tự ăn uống, tắm giặt, học hành vì mẹ còn bận buồn, bận khóc.

Cuối cùng, chúng ta tự biến mình thành một người phụ nữ thất bại mọi mặt. Bởi công việc cũng gắn bó với ta cả đời, là nguồn thu nhập đảm bảo cho cuộc sống sau này. Con cái đương nhiên là điều không gì so sánh được, không thể vì một gã đàn ông cũ mà cho phép mình mắc phải sai lầm lớn thế này, chị em nhé!

Bắt đầu những mối quan hệ không rõ ràng

Như đã nó ở trên, phụ nữ sau ly hôn sẽ ít nhiều mất niềm tin vào tình yêu. Cũng chính bởi lý do này mà nhiều người sẽ có đôi chút dễ dãi, buông thả chuyện tình cảm dẫn đến việc bắt đầu một hay nhiều mối quan hệ mới mà không thực sự xuất phát từ tình yêu.

Nhiều khi chỉ là cảm giác muốn giải tỏa, muốn tìm ai đó để được tâm sự, trút hết nỗi lòng. Cũng có khi là khao khát được hẹn hò, được bắt đầu một mối quan hệ mới. Đôi khi lại là thứ tình một đêm, sau đêm ấy, mọi chuyện như chưa từng xảy đến.

Đương nhiên, cánh cửa này đóng lại, sẽ có muôn vàn cơ hội khác mở ra. Chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy người đàn ông khác, tốt hơn người cũ nhiều lần. Nhưng phải nhớ rằng, chúng ta đã một lần thất bại, tuyệt đối không để bản thân lặp lại sai lầm thêm lần nữa.

Hãy cứ cho bản thân chút thời gian, tận hưởng những ngày tháng không ràng buộc. Cho mình những khoảng lặng để nghĩ xem, hiện tại và sau này, mình cần một người đàn ông thế nào. Cho lý trí, con tim được dung hòa cảm xúc, để khi thực sự trái tim cảm thấy xao xuyến, rung động trước một người đàn ông tử tế nào đó thì hãy tiến tới, tuyệt đối không phải là ba mối quan hệ lăng nhăng sớm nở tối tàn rồi tự khiến mình “mất chất”.

Theo Em Đẹp