Phụ nữ thấy 3 dấu hiệu này cần bổ sung ngay thực phẩm giàu estrogen

Estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ, là một loại hormone quan trọng trong việc duy trì nhan sắc và vóc dáng của chị em.

Bụng béo nhăn nheo

Đối với các bạn nữ, tình trạng béo bụng luôn là vấn đề nan giải mà không người nào muốn gặp phải. Khi càng có tuổi thì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể nữ giới sẽ càng suy giảm, từ đó gây tích tụ độc tố và chất thải, dẫn đến béo phì. Ngoài ra, hàm lượng estrogen quản lý sự phân bố chất béo trong cơ thể và buồng trứng nên việc duy trì nội tiết tố này có ảnh hưởng rất quan trọng.

Nếu chức năng buồng trứng bị suy giảm thì sự bài tiết estrogen cũng giảm xuống, từ đó dễ dẫn đến nguy cơ tích tụ nhiều mỡ và gây béo phì. Do đó, nếu chị em nhận thấy vùng bụng béo lên bất thường thì đây có thể là dấu hiệu cơ thể sắp “cạn kiệt” estrogen. Lúc này, chị em cần bổ sung các thực phẩm giàu estrogen vào thực đơn hàng ngày.

Đời sống - Phụ nữ thấy 3 dấu hiệu này cần bổ sung ngay thực phẩm giàu estrogen

Đối với các bạn nữ, tình trạng béo bụng luôn là vấn đề nan giải mà không người nào muốn gặp phải. Ảnh minh họa.

Lớp mỡ thừa ở lưng 

Theo tờ Sohu “lưng chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của phụ nữ”. Nếu phần lưng tương đối mỏng, trắng mịn thì chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, lượng estrogen dồi dào.

Tuy nhiên khi lớp mỡ ở lưng có hiện tượng dày lên khiến cơ thể bạn trông luộm thuộm hơn thì nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp vấn đề về xương khớp hoặc estrogen trong cơ thể sắp cạn kiệt. Sở dĩ có biểu hiện này là vì quá trình loãng xương có thể gây mất canxi khi bạn bước vào quá trình lão hóa sớm. Thế nên, tốt nhất cần chú ý bổ sung canxi thường xuyên để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Mông chảy xệ

Khi tuổi tác càng lớn dần, hàm lượng estrogen trong cơ thể càng suy giảm khiến các cơ bị nhão, thường gặp nhất là vùng mông bị chảy xệ, nhăn nheo. Chính vì vậy, nếu một ngày bạn phát hiện vùng mông trở nên "xấu" đi bất thường thì hãy cân nhắc với nguy cơ thiếu hụt estrogen và có những biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt cho bản thân.

Những thực phẩm giúp tăng estrogen 

Đời sống - Phụ nữ thấy 3 dấu hiệu này cần bổ sung ngay thực phẩm giàu estrogen (Hình 2).

Thực phẩm giàu estrogen mà chị em nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Ảnh: Internet.

Estrogen là một loại hormone quan trọng của cơ thể phụ nữ. Estrogen thấp có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mãn kinh sớm hoặc thậm chí là vô sinh. Bạn có thể bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể bằng những thực phẩm dưới đây: 

Hạt vừng: Hạt vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen. Trong dầu vừng cũng có chứa chất này nhưng nếu bạn thực sự muốn gặt hái được lợi ích tối đa thì nên ăn vừng ở dạng hạt nguyên chất hơn là sử dụng dầu vừng.

Ngoài ra loại hạt này giàu chất xơ và các khoáng chất khác giúp bổ sung cho cơ thể những vi chất thích hợp. Ăn 1 thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày.

Hạt lanh: Hạt lanh là nguồn cung cấp estrogen dồi dào nhất. Hạt lanh cũng là một nguồn giàu chất xơ và axit béo omega-3. Hạt lanh có thể được tán thành bột và rắc lên ngũ cốc, sữa chua hoặc có thể thêm vào bánh quy trước khi nướng.

Đậu xanh: Đậu xanh là nguồn tự nhiên cung cấp phytoestrogen - một hợp chất tự nhiên có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Hợp chất này là một bổ sung hoàn chỉnh cho kích thích tố nữ và được coi là một estrogen thực vật. Bạn có thể dùng chế phẩm từ đậu xanh như giá đỗ.

Dưa chuột: Dưa chuột rất giàu nước và có phytoestrogen. Vì đang là mùa hè, hãy đảm bảo rằng loại rau xanh nhiều nước này được đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

Cà rốt: Cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng không chỉ giàu estrogen mà còn có chất chống ôxy hóa làm giảm các cơn bốc hỏa xảy ra do sự mất cân bằng hoặc thiếu estrogen ở phụ nữ.