Phụ nữ thông minh không nên tiết lộ 3 điều này với chồng dù quan hệ đôi bên có tốt đẹp tới đâu chăng nữa

Phụ nữ thông minh luôn nắm chắc được lợi thế của bản thân và biết những gì có thể chia sẻ được, những gì chỉ nên để trong lòng.

Theo lý mà nói, giữa vợ chồng với nhau không nên có bất kì một bí mật nào, đôi bên cần phải thẳng thắn, chân thành với nhau. Dẫu vậy thì trên thực tế, giữa vợ và chồng dù không có bí mật gì nhưng đôi khi, sự thành thật lại không quá cần thiết.

Dưới đây là 3 việc mà quan hệ vợ chồng dù có tốt đẹp đến đâu, người phụ nữ cũng không nên nói ra với chồng.

Suy nghĩ tiêu cực về gia đình chồng

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ "buôn" lại những chuyện thở than của chồng về nhà mình hoặc ngược lại. Ảnh minh họa

Là phụ nữ khôn ngoan thì cho dù bạn đang không hài lòng một vài người bên gia đình chồng thì khi nói về họ bằng thái độ không tốt với chồng thì bạn chính là đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của nửa kia.

Hãy thử đừng trên lập trường của đàn ông, nếu như có ai đó nói với bạn rằng bố mẹ của bạn thế này, thế kia, bạn có vui vẻ được không?

Người vợ thông minh sẽ chọn thời điểm thích hợp cùng những câu nói khôn khéo để vừa đánh tiếng với chồng rằng bạn đang gặp chút khó khăn với thành viên bên gia đình anh ấy để cả hai cùng nhau giải quyết êm đẹp. Vừa giải tỏa được nỗi lòng mình lại khiến chồng thấy mình là 1 người hiểu chuyện biết điều và thông minh.

Tình sử của bản thân

Dù chuyện tình trong quá khứ của bạn đẹp đến đâu đi chăng nữa thì cũng nên giữ tỉnh táo để không cho chồng biết. Ảnh minh họa

Phần lớn mỗi người khi đến tuổi trưởng thành đều có ít nhất một, hai mảnh tình vắt vai. Đặc biệt, đối với tình yêu đầu tiên, đa phần mọi người đều có cảm xúc chân thành và đôi khi việc gặp lại hoàn cảnh nào đó vẫn khiến ta buồn lòng, day dứt nhớ lại chuyện tình ngày xưa… Đó là một điều hết sức bình thường.

Thế nhưng, dù chuyện tình trong quá khứ có đẹp đến đâu thì phụ nữ cũng nên tỉnh táo để không cho chồng biết. Không nói với chồng chuyện tình trong quá khứ không có nghĩa là chúng ta giấu giếm điều gì đó xấu hổ. Mà đơn giản chỉ là hành động để bạn không gây bất lợi cho mình và cho chính cuộc hôn nhân, đồng thười tránh những "ám ảnh" về quá khứ cho anh ấy.

Chuyện riêng tư của bạn thân

Hãy thận trọng với việc bạn lúc nào cũng thao thao bất tuyệt kể về cô bạn thân của mình trước mặt chồng. Ảnh minh họa

Dù là hai vợ chồng nhưng đôi bên vẫn cần giữ lại cho mình những điều riêng tư về bạn thân của mỗi người. Bạn và chồng ở bên nhau không có nghĩa là bạn thân của bạn cũng trở thành bạn thân của chồng bạn.

Hãy thận trọng với việc bạn lúc nào cũng thao thao bất tuyệt kể về cô bạn thân của mình trước mặt chồng. Nó giống như việc bạn liên tục quảng cáo cho một loại sản phẩm vậy, nghe nhiều lần, càng nghe càng biết, càng hiểu hơn, rồi đến một lúc nào đó vô tình, bạn sẽ tạo điều kiện tốt cho họ thân thiết với nhau từ lúc nào chẳng hay.

Nếu không phải vì bạn thường xuyên nhắc đến bạn thân trước mặt chồng, có lẽ anh ta cũng sẽ không hiểu rõ về người đó được như thế.

Nói tóm lại, trong quan hệ vợ chồng, phàm là phụ nữ thông minh, họ sẽ chọn im lặng nếu một điều gì đó một khi nói ra sẽ ảnh hưởng tới tình cảm của đôi bên.