Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ làm điều này trong cuộc sống hôn nhân

Hôn nhân là việc hệ trọng của phụ nữ. Phụ nữ có vai trò then chốt trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Làm thế nào duy trì quan hệ hôn nhân tốt, làm người phụ nữ thông minh, làm một người vợ tốt?

Hạn chế phàn nàn về chồng với mẹ chồng

Trong cuộc sống hôn nhân không thể tránh được những xích mích vợ chồng, những xung đột mẫu thuẫn có thể xảy ra dù nặng hay nhẹ. Nhưng cho dù chồng mình có lỗi hay phạm phải sai lầm nào đó thì người phụ nữ thông minh cũng không nên nói chiều này với mẹ chồng.
Bởi cho dù người con trai có sai lầm thế nào đi chăng nữa thì người mẹ luôn ủng hộ và tin vào người con của mình. Những lời lẽ không tốt, lời phàn nàn từ người phụ nữ chỉ khiến câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế mà không khí trong gia đình đã căng thẳng lại càng không có cách tháo gỡ.

Ảnh minh họa.

Việc xấu trong nhà chớ phơi ra ngoài

Nếu vợ chồng có mâu thuẫn, va chạm, hoặc chồng có gì không hài lòng, nhất định không được nói với người ngoài, nhất định phải xử lý nội trong gia đình nhỏ của mình. Sự việc giữa vợ chồng vốn khó phân đúng sai, nếu bạn kể khổ với bạn bè, người thân của bạn, họ nhất định sẽ đứng ở lập trường của bạn để công kích chồng, càng khiến bạn cảm thấy oan ức hơn, và càng ghét chồng hơn, quan hệ vợ chồng càng trở nên xấu đi. Thậm chí có người còn nghĩa khí đằng đằng đi tìm chồng bạn nói chuyện, khiến sự tình càng thêm phức tạp, có thể khiến vợ chồng đối với nhau như kẻ thù.

Là người phụ nữ của gia đình không nên mang chuyện không vui trong gia đình ra để "tám"chuyện. Không ít phụ nữ sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống hôn nhân của mình, thậm chí ngay cả những điều riêng tư bí mật nhất họ cũng “tán ngẫu” với bạn bè. Họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ giải tỏa được căng thẳng và được lắng nghe nhiều ý kiến giúp đỡ của người khác, nhưng thực sự đây là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ.

Khi kết hôn, phụ nữ cần phải biết rằng “hôn nhân là chuyện giữa hai người”, bởi vậy không phải điều gì bạn cũng nói cho người ngoài nghe. Vẫn biết gia đình , bạn bè – những người ngoài sẽ có những cái nhìn tích cực và cho bạn lời khuyên nhưng không phải sự trợ giúp nào cũng hữu ích.

Đừng bao giờ nói xấu quá nhiều về chồng với người khác, đừng dại lôi chuyện “đời sống vợ chồng” ra tán ngẫu bởi nó có thể trở thành con dao hai lưỡi đó. Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh hãy biết cách giữ gìn những điều riêng tư nhất của cả hai, đừng tự biến mình thành những “bà tám”.

Không phục vụ chồng quá mức

Dù biết rằng việc nhà từ dọn dẹp, cơm nước, chăm sóc con cái là việc của phụ nữ nhưng bạn đừng ôm tất cả vào mình. Nếu có thể hãy chia sẻ việc nhà với chồng bạn, chắc chắn cả hai sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều khi được chia sẻ trách nhiệm cùng nhau. Hãy nhớ, việc nhà không phải của riêng phụ nữ mà còn là nghĩa vụ trách nhiệm của các ông chồng

Ảnh minh họa.

Hạn chế phàn nàn gia đình nhà chồng với chồng

Không ai thích nói xấu hay khích bác gia đình của mình, vì vậy dù có chuyện gì bạn cũng không đem việc đó ra chỉ trích, kích bác chồng. Điều này sẽ khiến chồng bạn nghĩ bạn không tôn trọng gia đình chồng. Nếu trong gia đình chồng có bất hòa tốt nhất bạn hãy im lặng đừng nói rằng nhà anh thế nọ, thế kia. Việc này không những làm cho gia đình nhà chồng bất hòa mà cả bạn và chồng cũng bất hòa theo.

Không nên thay đổi ngoại hình quá mức theo ý của chàng

Việc bạn thay đổi phong cách ăn mặc để làm hài lòng chàng thì thực sự đó không phải là tình yêu. Đàn ông yêu bạn, họ sẽ chấp nhận con người bạn, dù bạn có mập, có gầy, xấu xí đi nữa. Bạn thích phong cách ăn mặc đơn giản, điệu đà, kiểu cách hoặc sexy,.. thì trong mắt người đàn ông yêu bạn, họ vẫn luôn cảm thấy bạn rất xinh đẹp.

Mỗi ngày nhìn vào gương, bạn ngỡ ngàng phát hiện ra 1 vài nếp nhăn nơi khóe mắt hay thân hình nặng nề thêm vài kg nhưng hầu như đàn ông không để tâm đến sự thay đổi này. Hãy tìm cho mình người đàn ông luôn nghĩ bạn rất tuyệt vời, là người đẹp nhất với những gì bạn có.

Ảnh minh họa.

Không nên thay đổi đam mê vì ai đó

Mỗi người sẽ có những ước mơ và đam mê khác nhau, phụ nữ đừng thay đổi hoài bão, con đường mà mình phấn đấu vì một ai khác. Không một ai có quyền can thiệp vào những mục tiêu và dự định của mình, dù nó có “điên rồ” hay viển vông như thế nào đi nữa.

Một người đàn ông yêu thương phụ nữ chân thành sẽ không bao giờ chê bai hay muốn họ phải từ bỏ ước mơ của mình. Nếu là phụ nữ bản lĩnh, họ sẽ sống cho chính bản thân, không vội vàng thay đổi đam mê cho dù đối phương không hề thích điều đó.

Trúc Chi t/h