Phú Quốc xin tạm ngưng các chuyến bay đến thành phố đảo

Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Phạm Văn Nghiệp vừa ký tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị việc tạm dừng các chuyến bay đến thành phố đảo này.
bay-1622884002.jpg
 Ảnh minh họa

Chiều 4/6, tin từ UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, lãnh đạo thành phố đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang xin tạm ngưng các chuyến bay đến thành phố đảo này.

Cụ thể, UBND TP.Phú Quốc xin tạm ngưng các chuyến bay đến Phú Quốc cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. Đối với các đầu bến tàu, phà TP.Hà Tiên, TP.Rạch Giá, không tiếp nhận khách ra Phú Quốc đến từ những nơi có ổ dịch.

Theo UBND TP.Phú Quốc, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số địa phương, các chuyến bay nội địa đến Phú Quốc giảm mạnh. Trong ngày chỉ có 2 chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc và 1 chuyến TP.HCM - Phú Quốc và số lượng khách không nhiều (trong đó khách du lịch chỉ là số ít). Nhiều cơ sở dịch vụ du lịch cũng đã tạm ngưng hoạt động.

Qua xem xét, nhận định là số khách đến ít cũng không ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế, nhưng nếu để có trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn thì sẽ ảnh hưởng rất lớn về sau. Do vậy, việc bảo đảm được địa bàn không có trường hợp mắc Covid-19, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, mọi hoạt động trở lại bình thường sẽ tạo được niềm tin lớn cho du khách trở lại Phú Quốc.