Phú Yên: Truy tìm người phụ nữ dương tính COVID-19 bỏ trốn

Sau khi bà Sơn có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19, lực lượng chức năng huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đến nhà đưa đi cách ly điều trị thì phát hiện bà đã bỏ trốn.

Sáng nay (27/6), UBND thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã ra thông báo khẩn về việc tìm người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông báo này, qua kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2, bà Đặng Thị Sơn (tên thường gọi là Đẹt, SN 1975, ngụ khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn) bị dương tính. Tuy nhiên, bà Son đã bỏ trốn đến nay chưa tìm được.

UBND thị trấn Củng Sơn đề nghị người dân trên địa bàn và các địa phương lân cận phát hiện bà Sơn cần báo ngay về trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để đưa đi cách ly

t1-16247554916971221288308-1624762205.jpgNhiều khu vực đã bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Ảnh: NLĐ

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương - chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn, ngày 26/6, sau khi phong tỏa khu vực xóm Bãi Điều vì có các ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã lấy mẫu để xét nghiệm với cư dân trong khu vực.

"Em trai bà Sơn là F1 nên đã được chúng tôi đưa đi cách ly, còn bà là F2 nên vẫn được cách ly tại nhà. Tuy nhiên khoảng 23h tối 26/6, khi kết quả xét nghiệm cho thấy bà dương tính lần thứ nhất, lực lượng chức năng đến nhà để đưa bà đi cách ly điều trị thì thấy cửa mở nhưng bà không có trong nhà.

Anh em tìm kiếm đêm qua đến giờ chưa ra nên phát thông báo để người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng đưa bà đi cách ly điều trị, tránh lây lan dịch bệnh" - bà Hương nói.

Theo bà Hương, bà Sơn ở một mình. Sáng sớm nay lực lượng chức năng gọi vào điện thoại bà thì vẫn đổ chuông, nhưng đến 7h30 thì máy không liên lạc được.

"Chúng tôi mong bà Sơn nhận thức lại, cần đến cơ quan y tế hoặc UBND thị trấn Củng Sơn để được đưa đi cách ly, tránh để dịch lây lan nghiêm trọng" - bà Hương đề nghị.

Ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã chỉ đạo công an vào cuộc truy tìm bà Sơn để chặn ngay nguy cơ lây lan dịch bệnh.

"Đối với bệnh nhân cần phải giấu danh tính, nhưng đối với bà Sơn tôi chỉ đạo phải thông báo rõ ràng đầy đủ họ tên để người dân dễ phát hiện ra bà" - ông Thế nói.

Ông Tô Phương Bắc - chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết thêm hiện các lực lượng của huyện đang nỗ lực tìm kiếm.

Ông Bắc cũng cho hay kết quả xét nghiệm được thông báo vào đêm 26-6, Sơn Hòa có thêm 5 ca dương tính lần 1, trong đó gồm 4 ca liên quan đến chùm ca mắc từ chị C. (người phụ quán cơm Yến Nam, là F1 nhưng âm tính), đều ở thị trấn Củng Sơn.

Còn 1 ca dương tính ở thôn Ngân Điền (xã Sơn Hà) là người đi khám chữa bệnh từ TP.HCM về và lây nhiễm chưa rõ nguồn.

Như vậy hiện ở huyện Sơn Hòa đã có 11 ca dương tính với COVID-19.