Phục hồi điều tra vụ Đường "Nhuệ" bị tố đánh người ở trụ sở công an

Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định phục hồi hồ sơ, điều tra lại vụ đánh người tại trụ sở công an phường do Nguyễn Xuân Đường gây ra năm 2014.

Ngày 16/4, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình xảy ra vào ngày 18/11/2014, liên quan đến việc Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) hành hung hai mẹ con bà Đinh Thị L. (SN 1964, trú thành phố Thái Bình). Công an thành phố Thái Bình đã đình chỉ điều tra vụ án này.

Vợ chồng Đường Dương trước khi bị bắt

VietNamNet đưa tin, theo hồ sơ điều tra vụ án, vào năm 2012, bà L. có khúc mắc về tiền bạc liên quan đến người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thanh Giang (Hà Nội). Khi hai bên không giải quyết được mâu thuẫn thì xảy ra vụ việc nói trên. Bà L cho biết, camera an ninh của gia đình bà đã ghi lại được hình ảnh bà Giang cùng Đường Nhuệ dẫn người đến nhà bà để đòi nợ.

Đến tháng 11/2014, gia đình bà L. bị một nhóm người lạ mặt đến hăm dọa. Sự việc được bà L. trình báo tới công an phường phường Trần Lãm và Cảnh sát 113. Tuy nhiên sau khi mẹ con bà L. được mời đến trụ sở công an phường làm việc thì Đường Nhuệ cùng đàn em đi vào, chắn hai bên cánh cửa và đánh đập mẹ con bà.

Cùng ngày, mẹ con bà Lý đi khám, chụp chiếu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Kết quả cho thấy, bà Lý bị chấn thương phần mềm. Con trai bà bị thương tật 15%.

Cũng theo VOV, đến ngày 5/1/2015, công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, 6 tháng sau đó, ngày 5/7/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự nói trên. Văn bản do thiếu tá Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT ký. Lý do của quyết định này là chưa xác định được bị can trong vụ án và đã hết thời hạn điều tra.

Hiện, vụ việc đã được công an Thái Bình khôi phục điều tra lại vụ án. Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường khẳng định, sẽ khẩn trương điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật. Từ kết quả điều tra sẽ giải toả được nghi ngờ của dư luận về việc có hay không ai đứng đằng sau, bao che cho các đối tượng gây án.

Đồng thời, lãnh đạo Công an tỉnh cũng chỉ đạo, phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi có liên quan đến vợ chồng Đường Dương, đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm.