Phùng Khánh Linh lần đầu kết hợp hit-maker Hứa Kim Tuyền, hát về tuổi thanh xuân đầy mộng mơ

Tiếp tục là một bản nhạc phim có giai điệu dễ thương mang tên “Một bản tình ca nhịp 6/8” gợi nhắc những khoảnh khắc thanh xuân của mối tình đầu mà bất cứ ai cũng từng trải, qua chất giọng trong trẻo của Phùng Khánh Linh càng làm giai điệu bài hát dễ đi vào trái tim người nghe hơn.

“Một bản tình ca nhịp 6/8” là bài hát chính thức của web drama “Stage Of Love”. Tác giả của Hứa Kim Tuyền là nhạc sĩ đứng sau thành công của nhiều bản nhạc phim như “Chí Phèo ngoại truyện”, “100 ngày bên em”, “Anh trai yêu quái” và “Phượng Khấu”. Sau khi đọc kịch bản phim, anh chỉ mất 2 tháng để hoàn thành ca khúc này nhưng lại mất nhiều thời gian để tìm giọng ca phù hợp.

Sau nhiều đắn đo, Phùng Khánh Linh là giọng ca được nhà sản xuất phim và Hứa Kim Tuyền lựa chọn vì khả năng xử lý bài hát ngọt ngào. Cô được biết đến qua bản hit “Hôm nay tôi buồn”, từng nhận được các đề cử Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2019.

Chuyện phim “Stage Of Love” xoay quanh câu lạc bộ Kịch tại một ngôi trường trung học. Trong đó, có Nguyên, Bảo, Khánh cùng các bạn học tìm cách giữ vở diễn của nhóm tiếp tục được trình diễn. Xuyên suốt hành trình nhiệt huyết đó, những người trẻ này còn “vấp” phải tình yêu, chạm ngõ những cảm xúc tinh khôi của thanh xuân.

Ra mắt vào mùa hè này, phim còn gây chú ý khi có sự tham gia của những gương mặt trẻ với diễn xuất tiềm năng sẽ không khiến khán giả phải thất vọng. Hơn thế nữa, các thành viên đến từ nhóm nhạc SGO48 như Kaycee, Trúc Phạm, Tiên Linh là điểm nhấn mới mẻ khi lần đầu tiên thử sức tại lĩnh vực phim ảnh.

Phùng Khánh Linh cho biết: “Khi nghe demo, không có lý do gì để tôi từ chối một ca khúc dễ thương như thế. “Một bản tình ca nhịp 6/8” như gói gọn hết tâm tư của những ai vừa chớm nở tình yêu trong mình. Là ca sĩ – nhạc sĩ, tôi linh hoạt trong cách thể hiện để cảm xúc vừa vặn với tinh thần bài hát, dù có là bài của người khác sáng tác. Thể hiện ca khúc của Hứa Kim Tuyền hay nhạc sĩ khác, tôi luôn suy nghĩ, liên hệ với những trải nghiệm từng có để hiểu về câu chuyện của họ. Như bài này, tình yêu nào cũng đẹp nhưng mối tình thanh xuân sẽ luôn là ký ức đặc biệt nhất”.

Tiếp tục quay lại với một bản Ballad, nhiều nhận định Phùng Khánh Linh vẫn chưa tạo được sự bứt phá. Tuy vậy, cô vẫn cho rằng, trung thành với chất nhạc này vì nó khai thác tốt nhất khả năng của bản thân. Trước đây, cô nghĩ mình chỉ có thể sáng tác những bản Pop – Ballad. Nhưng về sau, Phùng Khánh Linh đang thử thách chính mình ở nhiều thể loại, đề tài âm nhạc khác nhau. Bản thân cô cũng muốn thay đổi, khai thác nhiều khía cạnh ở bản thân hơn. Đó là lý do để giọng ca này thực sự tăng tốc trong thời gian tới.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - tác giả của nhiều bản hit dễ thương thời gian gần đây.

Thời gian qua, Phùng Khánh Linh cũng thử sức ở việc hát nhạc phim. Khi được hỏi về danh xưng “nữ ca sĩ của những bản nhạc phim”, cô khiêm tốn nói: “Âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong điện ảnh. Việc được thể hiện các ca khúc trong phim là cơ hội lớn mà tôi có được. May mắn là bài nào cũng được khán giả yêu thích nhưng để nhận danh xưng này thì tôi không dám. Tôi chỉ muốn mọi người biết đến mình là một nghệ sĩ singer/songwriter hơn”.

Kể từ Giọng hát Việt 2015 đến giờ, Phùng Khánh Linh và team HLV Thu Phương vẫn giữ liên lạc và đi ăn cùng nhau. Cô cho rằng, sau cuộc thi, mỗi người sẽ có lựa chọn riêng để phát triển sự nghiệp. HLV Thu Phương không thể hỗ trợ học trò mãi, nhưng vẫn lắng nghe khi team cần ý kiến của chị. Phùng Khánh Linh phải cố gắng đi trên đôi chân mình để được khán giả công nhận là một nghệ sĩ thực thụ và để HLV Thu Phương tự hào khi học trò thành công.

Dù đang là giọng ca trẻ nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng nhưng Phùng Khánh Linh dường như vắng bóng tại các gameshow, vốn là nơi để tiếp cận khán giả rộng khắp hơn. Giọng ca “Hôm nay tôi buồn” bày tỏ: “Dù nhận được nhiều lời mời nhưng ở giai đoạn này, tôi chỉ muốn mọi người nhận diện mình bằng âm nhạc hơn. Ngay cả trên mạng xã hội, tôi cũng chia sẻ về các dự án nghệ thuật. Tôi tin khán giả của mình sẽ quan tâm đến âm nhạc hơn là chuyện bên lề khác”.

Hiện tại, Phùng Khánh Linh đang trong quá trình hoàn thiện việc sản xuất album đầu tay để kịp ra mắt vào mùa thu năm nay. Toàn bộ ca khúc trong dự án lớn này đều do Phùng Khánh Linh tự sáng tác với tất cả những trải nghiệm, cảm hứng của chính cô từng trải qua. Album sẽ đánh dấu nhiều sự thay đổi, hứa hẹn mang đến những mới mẻ cho người nghe.