Phununews.nguoiduatin.vn đến với bà con vùng lũ

Nhóm cán bộ, phóng viên chuyên trang Phụ nữ và Pháp luật (phununew.nguoiduatin.vn); Sao pháp luật (sao.baophapluat.vn) và Truyền hình Pháp luật (tvphapluat.vn) đã phối hợp với quỹ từ thiện “Từ Hiếu Tâm” tổ chức đấu giá tranh, vận động quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh hơn 330 triệu đồng.

Thông qua chương trình đấu giá tranh online của quỹ từ thiện “Từ Hiếu Tâm” do anh Lê Khắc Quang thành lập, các họa sĩ và nhà sưu tập đã gửi những bức tranh đấu giá. Đó không chỉ là tác phẩm nghệ thuật, mà còn là hơi ấm của nhà tài trợ muốn được chia sẻ với bà con vũng lũ đang bị thiệt hại nặng nề do bão lũ hoành hành tại miền Trung vừa qua.

Ông Lê Khắc Quang - Trưởng phòng truyền thông chuyên trang Phụ nữ và Pháp luật

Chỉ trong 1 tuần kêu gọi, đã có gần 20 nhà tài trợ là các họa sĩ và nhà sưu tập tham gia ủng hộ tranh. Bên cạnh đó là sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của người đấu gia đã góp phần làm cho họat động từ thiện của quỹ Từ Hiếu Tâm thành công, mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đợt vận động quyên góp được 330 triệu đồng, chuyên trang phununew.nguoiduatin.vn; sao.baophapluat.vn và tvphapluat.vn đã phối hợp với quỹ từ thiện “Từ Hiếu Tâm” sử dụng số tiền quyên góp từ đấu giá tranh này mua 150 con lợn giống, tặng 30 hộ gia đình tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và ngày 12/11.

Ngoài ra, số tiền còn lại 30 triệu đồng, đoàn công tác xã hội của chuyên trang phununew.nguoiduatin.vn; sao.baophapluat.vn và tvphapluat.vn phối hợp cùng quỹ Từ Hiếu Tâm đã trao cho trường mầm non phường Đại Nài để sửa chữa, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Hầu hết các hộ gia đình được nhận quà là 5 con lợn giống đều bày tỏ sự vui mừng và biết ơn đoàn, đồng thời mong muốn gửi lời biết ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ, các cán bộ phóng viên chuyên trang phununew.nguoiduatin.vn; sao.baophapluat.vn và tvphapluat.vn và quỹ từ thiện Từ Hiếu Tâm.

Ông Nguyễn Xuân Hương – Chủ tịch UBMTTQ phường Đại Nài cho biết: Đợt bão lũ vừa qua đã tàn phá hết sức nặng nề các tỉnh miền Trung, trong đó Hà Tĩnh cũng là địa phương chịu thiệt hại rất lớn. Nhiều gia đình bị mất hết tư liệu sản xuất, thậm chí bị mất hết nhà cửa do lũ cuốn trôi. Nay được đoàn đến tặng quà, đối với 30 hộ gia đình thì đây là món quà vô cùng ý nghĩa, giúp các hộ gia  đình có điều kiện khôi phục một phần mất mát, dần ổn định cuộc sống.
 

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng: