Phương Oanh: "Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê"

Dù phim Hương vị tình thân đã chiếu đến tập 90, nhưng phong cách ăn mặc của Phương Oanh vẫn bị chê... thậm tệ. Liệu sắp tới, cô có được "lột xác"?

Thời gian gần đây, bộ phim Hương vị tình thân đang phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, dành được nhiều sự yêu thích của khán giả.

Trong dàn diễn viên của phim, cặp đôi Nam – Long do Phương Oanh – Mạnh Trường nhận vai được đông đảo công chúng quan tâm và yêu thích.

Về phần Phương Oanh, cô nhận được nhiều lời khen về cách diễn xuất ấn tượng, đa dạng, hóa thân thành công nhân vật Nam trong phim. Tuy nhiên, bên cạnh nhận xét về vai diễn, Phương Oanh bị khán giả phàn nàn về trang phục của nhân vật trong phim.

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê'
Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê' (Hình 2).

Những bộ trang phục mà Phương Oanh bị chê mặc xấu trong phim.

Ở phần một, cô xuề xoà với quần jean hoặc quần da bóng kết hợp áo phông trơn màu và áo khoác oversized đúng chất nam tính. Đến phần hai, cô có sự thay đổi về ngoại hình với mái tóc dài nữ tính hơn, ăn mặc chỉn chu hơn nhưng vẫn chưa có nhiều đột phá. Nhiều khán giả còn nhận xét phong cách mỗi ngày mặc một chiếc gile màu khác nhau của Phương Nam là quá khó hiểu.

Theo khán giả, Nam trong phim đã có vị thế cao hơn nhưng trang phục của cô có phần đơn giản, bị lặp đi lặp lại gây sự nhàm chán. Chê trang phục cô mặc xấu đã đành, trên một số diễn đàn phim, Phương Oanh còn bị đưa ra chế giễu. Vậy cô nói gì về điều này?

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê' (Hình 3).
Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê' (Hình 4).

Ngoài đời Phương Oanh là một người sành điệu, yêu thời trang.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Phương Oanh cho hay: "Tôi có đọc những bình luận trái chiều về mình. Cho dù khi vào phim, tôi đã xác định, mình có thể được khen hoặc bị chê nhưng đúng là khi bị nói đến nhiều tôi cũng phải suy nghĩ. Ban đầu là khán giả chê Phương Oanh diễn không hợp với tính cách của nhân vật Nam, chê mặc xấu. Sau nữa có cả khán giả chỉ trích cả Phương Oanh ngoài đời. Tôi đã bị tổn thương nặng nề trước những công kích đó. Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê.

Vì sao Nam trong phim lại mặc như vậy? Nam làm nghề điện nước ở công trường nên không thể mặc váy vóc được. Cô là người thẳng tính, không ưa hình thức màu mè. Ở phần hai, Phương Nam dù có sự thay đổi lớn về tính cách cũng như bề ngoài, trang phục khó có thể trở nên sành điệu ngay vì theo kịch bản, Phương Nam đi lao động nước ngoài về và đang trong giai đoạn gây dựng sự nghiệp. Nếu để nhân vật ăn mặc quá phô trương thì không đúng với cá tính tự lập, mạnh mẽ, chịu thương chịu khó, dành hết tiền cho mẹ nuôi trả nợ của Phương Nam. Có thể đó là tạo hình nhân vật, sẽ làm cho khán giả ấn tượng về Nam hơn.

Bản thân Phương Oanh ở ngoài đời cũng là một người thích cái đẹp, tôi thích thời trang. Tôi làm cho mình "xấu đi", ăn mặc nhàm chán là do yêu cầu của kịch bản".

Nói về trang phục của Phương Oanh trong phim, diễn Hoàng Yến - người thủ vai bạn thân bà Xuân trong phim cho PV biết: "Khán giả của mình hay mắc bệnh "khen thì đưa lên trời" mà "chê thì dìm xuống tận đáy", Nam xuất thân từ một gia đình lao động lại không được mẹ yêu thương nên cô ấy tự bươn chải cuộc sống. Cách ăn mặc của Nam là hợp với hoàn cảnh. Thử hỏi, cô ấy mà mặc đồ sành điệu, váy vóc hàng hiệu thì có bị "ném đá" không?

Sau này, khi Nam ở một vị thế khác, cô ấy sẽ mặc đẹp lên. Tôi thấy nhiều người chê Phương Oanh nhưng hãy thông cảm cho chúng tôi, để có những vai diễn hay, chúng tôi cũng phải hy sinh nhiều lắm. Nam sẽ đẹp dần lên, đáng yêu hơn".

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi hụt hẫng khi bị nhiều người chê' (Hình 5).

Phương Oanh và dàn diễn viên trong phim.

Phương Oanh sinh năm 1989, xuất thân là người mẫu trước khi bén duyên với truyền hình. Sự nghiệp diễn xuất của Phương Oanh bắt đầu bằng vai chính trong phim Hoa bay nhưng có giai đoạn tạm nghỉ để đi du học, vun vén cho cuộc sống riêng. Vài năm gần đây, cô trở lại và liên tiếp gây ấn tượng bởi các phim: Lặng yên dưới vực sâu, Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Lựa chọn số phận... và gần nhất là Hương vị tình thân.

Bộ phim dự kiến dài 120 tập kể về cuộc sống nhiều thăng trầm của Phương Nam cũng như hành trình đi tìm cha đẻ của cô. Phim có sự tham gia của các diễn viên:NSND Như Quỳnh, NSND Công Lý, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường, Hoàng Anh Vũ...