Phương pháp điều trị cảm lạnh bằng thực phẩm

Khi nhận thấy có những dấu hiệu cảm lạnh, cần điều trị bệnh ngay lập tức để hồi phục lại sức đề kháng cho cơ thể. Một trong những giải pháp điều trị hỗ trợ là chọn lựa các thực phẩm chữa cảm lạnh, thúc đẩy tăng sức đề kháng đẩy lùi bệnh an toàn hiệu quả. 

Ăn tỏi trị cảm lạnh hiệu quả

gg

Tỏi là một trong những siêu thực phẩm không chỉ tiêu diệt virut mà còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật khác. Hợp chất allicin trong tỏi giúp trị cảm lạnh một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó còn chứa các chất kháng khuẩn và chống viêm nên giúp trị cảm lạnh nặng rất tốt. Do đó, bạn nhớ nên ăn tỏi dạng thô thường xuyên để loại bỏ cảm lạnh và viêm họng nhé.

Khi bị cảm lạnh nên ăn nghệ

Nghệ là gia vị quen thuộc, đồng thời cũng là một siêu thực phẩm giúp trị cảm lạnh. Vì chứa một lượng lớn các chất chống viêm và chống oxy hóa nên nghệ giúp làm sạch các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều nghệ ít bị cảm lạnh và ho. Để chữa tình trạng cảm lạnh nghiêm trọng, hãy cho nghệ vào sữa nóng và uống trước khi đi ngủ nhé.

Hoa quả họ hàng cam quýt rất tốt cho sức khỏe

Các loại quả thuộc họ cam quýt không chỉ nhiều nước, có vị ngon mà còn chứa lượng vitamin C cao nên giúp cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Bởi vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thêm vào đó, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ của các loại quả họ cam quýt còn giúp điều trị cảm cúm và các bệnh về viêm phế quản. Hợp chất limonene trong vỏ cam, quýt giúp chống lại các tế bào gây ung thư cũng như hỗ trợ giảm cân.

Cảm lạnh nên ăn súp gà

Bạn nên ăn súp gà khi bị ốm vì nó có một số yếu tố giúp đẩy nhanh khả năng hồi phục sức khỏe của bạn. Khi được nấu chín, gà sẽ sinh ra amino axit có tên cysteine giúp hỗ trợ chữa cảm lạnh và ho. Món súp gà này có thể làm tăng chức năng miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh và bệnh cúm.

Gừng trị cảm lạnh hiệu quả

Nhãn

Tương tự như tỏi, tính cay nồng của gừng cũng giúp giảm cảm hiệu quả. Theo Đông y, gừng có vị cay thanh, tính ấm và có tác dụng tán phong hàn, giải lạnh trong cơ thể, tiêu đờm, giải độc. Khi bị cảm lạnh, ớn lạnh trong người, mệt mỏi, nhức đầu, buồn nôn, hãy uống ngay một ly nước gừng để làm ấm cơ thể từ bên trong.

Đập dập gừng và đun sôi với nước trong 10 phút, uống khi còn nóng hoặc cho thêm chút mật ong để thêm vị ngọt khi uống.

T.C t/h