HLV Park Hang Seo gây “sốc” khi loại Văn Lâm khỏi ASIAD 2018

Danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang-Seo lựa chọn tham dự ASIAD 2018 không có tên thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Điều này đã gây tiếc nuối cho người hâm mộ.

Vnexpress cho biết, ngay sau khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan khép lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang-Seo lựa chọn tham dự ASIAD 2018.

Trong lần tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018, HLV Park Hang-Seo gọi 30 cầu thủ, trong đó có 4 người trên 23 tuổi là các tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - Đỗ Hùng Dũng, thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Qua ba trận đấu, ông đã tạo điều kiện để tất cả được vào sân.

Văn Lâm không được tham dự ASIAD 2018

Do chấn thương không kịp bình phục, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) bị loại. Những cái tên còn lại phải ngồi nhà là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Triệu Việt Hưng (HAGL), Minh Vương (HAGL), Nguyễn Văn Sơn (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Tiến Linh (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương). Cái tên đáng tiếc nhất có lẻ là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trước đó HLV Park cho biết: "Cả 30 người được triệu tập đều xuất sắc, nhưng vì nguyên tắc tôi buộc phải loại 10 người". 

Văn Lâm thi đấu ngay từ đầu ở trận ra quân thắng Palestine 2-1. Trận đó thủ thành của Hải Phòng thi đấu ổn định, trừ một lần thoáng mất tập trung dẫn tới nguy hiểm ở hiệp hai. Đang là thủ môn hay nhất ở V-League, những nhận định ban đầu cho rằng Văn Lâm gần như chắc chắn có một suất trong đội Olympic Việt Nam. 

Tuy nhiên, ở hai trận đấu còn lại của giải, HLV Park đã tạo điều kiện để Bùi Tiến Dũng thi đấu nhiều hơn. Anh chơi trọn vẹn trận gặp Oman, và vào thay Nguyễn Văn Hoàng ở hiệp hai trận đấu với Uzbekistan.

Danh sách chính thức tham dự Á vận hội 2018

Zing.vn cho hay, sau khi bị loại khỏi danh sách tham dự ASIAD 18, thủ thành Đặng Văn Lâm gửi lời chúc thành công đến toàn đội Olympic Việt Nam.

Trên trang cá nhân, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Những ai theo dõi Văn Lâm đều biết, con đường của tôi chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Văn Lâm mang dòng máu và tinh thần của Việt Nam, sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chúc Olympic Việt Nam lên đường may mắn và thành công”.

Trong những ngày tới, toàn đội Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia. Trong khuôn khổ ASIAD 18, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Dù đạt kết quả khá tốt ở giải giao hữu tứ hùng, HLV Park Hang-seo cho biết ông chưa nghĩ tới việc cạnh tranh ngôi đầu bảng với U23 Nhật Bản ở Asiad 2018. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông và các học trò phải cố gắng từng trận một, mỗi trận đấu với Olympic Việt Nam đều là chung kết.

Gia Huy tổng hợp

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-park-hang-seo-gay-soc-khi-loai-van-lam-khoi-asiad-2018-a514862.html