Rủ nhau về Long An dạo chơi rừng tràm Tân Lập xanh mướt

Với vẻ đẹp của thiên nhiên và sự thanh bình của miền sông nước, rừng tràm Tân Lập là một điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách mỗi khi đến với Long An.

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, tọa lạc tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách Sài Gòn chưa đầy 100km, trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua cho những ai muốn tránh xa bụi bặm phố thị.

Rừng tràm có diện tích 135ha, rộng 500ha, được đầu tư xây một con đường mòn 5km vòng cung cho khách du lịch "trekking" dã ngoại, thư giãn.

Con đường uốn lượn xuyên qua các cây tràm cao vút, rũ lá dẫn lối bạn vào khám phá mê cung đầy kỳ bí như trong các bộ phim thám hiểm.

Trải nghiệm đi bộ giữa con đường len lỏi của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm, tiếng nhái kêu, nghe mùi của bùn đất rong rêu, tiếng lá xào xạc của bước chân đạp trên lá khô vang vọng giữ khu rừng thanh vắng, sẽ khiến hành trình du ngoạn trở nên vô cùng thú vị.

Thời điểm lí tưởng nhất để bạn ghé thăm rừng tràm Tân Lập là tháng 3 đến tháng 9, lúc này cây cối xanh tươi và các loài hoa đua nhau khoe sắc trong các khu rừng.

Ngoài đoạn đường bằng bê tông thì rừng tràm còn có những đoạn cầu gỗ được thiết kế để du khách nghỉ chân.

Cầu rất chắc chắn và được thiết kế đơn giản, đẹp mắt khiến ai đi qua cũng muốn dừng chân đứng lại ngắm nghía, chụp ảnh.

Điểm đặc biệt nhất ở rừng tràm nguyên sinh Tân Lập là tòa tháp canh cao 38m. Từ ngọn tháp này, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam.

Tới đây, du khách còn thích thú với các trò thư giãn giải trí như: câu cá, chèo thuyền ngắm sen, súng nở rộ, hái thơm và rau rừng để ăn kèm cá nướng, xem chim, vào nông trường xem canh tác rẫy thơm...

Bỏ lại bộn bề của cuộc sống thường ngày, bạn sẽ được cảm nhận không gian rừng tràm xanh bạt ngàn, nghe tiếng chim hót líu lo, hít thở bầu không khí trong lành, khiến cho bất kì ai tới đây đều cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. 

 Theo Dân Việt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ru-nhau-ve-long-an-dao-choi-rung-tram-tan-lap-xanh-muot-a515654.html