Chẳng phải nghệ sĩ gạo cội, Ngọt band mở màn `In the spotlight` phiên bản mới

Với những thành tích đáng nể trong thời gian qua, ban nhạc Ngọt sẽ là nghệ sĩ tâm điểm của sự kiện âm nhạc chất lượng cao tại Hà Nội "In the Spotlight" vào cuối tháng 11 này.

Nhà sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight vừa công bố tới báo giới và người hâm mộ một series chương trình mới mang tên In the spotlight Contemporary, nhằm mục đích giới thiệu chân dung âm nhạc của các nghệ sỹ trẻ đương đại, với concert mở màn diễn ra vào ngày 24/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tâm điểm đầu tiên của series phiên bản mới này chính là Ngọt, ban nhạc bao gồm 4 chàng trai đến từ Hà Nội - đang là một trong những cái tên hot nhất trong cộng đồng Indie tại Việt Nam. 

Ban nhạc Ngọt tại buổi họp báo chương trình.

Trưởng nhóm Ngọt - Vũ Đinh Trọng Thắng chia sẻ: "Ban nhạc Ngọt hết sức bất ngờ và hào hứng khi nhận được lời mời tham gia In The Spotlight và đã lên kế hoạch luyện tập cho concert trong nhiều tháng qua.

Đối với tôi, chỉ có hai loại âm nhạc: Nhạc hay và nhạc chán! Chúng tôi luôn mong muốn tất cả mọi người trong xã hội sẽ được nghe nhạc hay, bất kể tầng lớp nào, độ tuổi nào. Tôi mong các bạn trẻ có cơ hội nghe và thích âm nhạc của các ca sỹ gạo cội như Tuấn Ngọc, như Hà Trần,… đồng thời cũng mong các khán giả lớn tuổi có cơ hội nghe và thích nhạc của Ngọt, của Dalab,… Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng âm nhạc của Ngọt khi được phối hợp với dàn nhạc semi-classics với dàn kèn, dàn dây, dàn bè,…chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị cho khán giả".

Trưởng nhóm Ngọt - Vũ Đinh Trọng Thắng

Thành viên Phan Việt Hoàng cho biết, hiện nay cộng đồng các nghệ sỹ Indie tại Việt Nam thiếu một sân khấu tổ chức chuyên nghiệp, một nhà sản xuất có tâm huyết và nhiều kinh nghiệm.

"Chúng tôi vốn luôn lo ngại rằng sự can thiệp của một 'ông lớn' trong ngành sẽ làm mất đi chất Indie của chúng tôi, nên chính vì vậy, chúng tôi thường muốn tự tổ chức sản xuất tất cả các live show của ban nhạc. Tuy nhiên, khi làm việc với ekip In the spotlight, chúng tôi rất mừng vì đã nhanh chóng tìm được sự thống nhất với các anh chị về quan điểm làm nghệ thuật. Chúng tôi tin tưởng rằng 'Ngọt In the spotlight' sẽ là show Indie đầu tiên được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất, và đặc biệt vẫn bảo toàn được chất riêng của chúng tôi”, Việt Hoàng tâm sự.

Nhạc sĩ Hồng Kiên

Nhạc sỹ Hồng Kiên, giám đốc nghệ thuật chuỗi chương trình In the spotlight, người sẽ vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong live concert lần này, chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định 'làm mới' Ngọt. Bạn làm thế nào có thể 'làm mới' một thứ vốn đã đang rất mới rồi? Nhưng chúng tôi sẽ mang lại cho Ngọt những trải nghiệm mà các bạn sẽ không bao giờ quên trong đời, chẳng hạn như chơi nhạc cùng với những hảo thủ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam trên sân khấu lớn, một cách thực sự cởi mở và sòng phẳng".

Chương trình sẽ bao gồm những sáng tác nổi tiếng nhất đã phát hành của Ngọt như: Em dạo này, Không làm gì, Cá hồi, Khắp xung quanh, Xanh,… Nhưng bên cạnh đó, đêm nhạc cũng sẽ hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho fan hâm mộ của Ngọt.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/11/07/Ngọt - Em dạo này.mp4[/presscloud]

MV Em dạo này 

Ngọt là ban nhạc Indie Pop được thành lập vào năm 2013 tại Hà Nội. Sau những thay đổi nhân sự, hiện Ban nhạc Ngọt gồm: Vũ Đinh Trọng Thắng (hát, guitar), Nguyễn Hùng Nam Anh (trống), Phan Việt Hoàng (bass) Nguyễn Chí Hùng (guitar và thu âm). Ngọt sớm tạo được tiếng vang trong cộng đồng âm nhạc underground trên toàn quốc và qua nhiều bản thu âm trên mạng xã hội, ban nhạc dần trở thành một trong những nghệ sĩ nổi bật trong dòng nhạc Indie tại Việt Nam.

Album đầu tay với tên Ngọt được ra mắt khán giả năm 2016 gồm tuyển tập những ca khúc nổi tiếng nhất của họ. Album thứ hai của có tên Ng`bthg (Người bình thường) được ra mắt vào tháng 9/2017 với 4.000 đĩa. Đĩa đơn Em dạo này trích từ album nhận được sự đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn, giúp ban nhạc giành được Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho "Bài hát của năm" cũng như "Nghệ sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Cống hiến lần thứ 13 năm 2018.

Các sản phẩm âm nhạc và concert của Ngọt luôn “cháy hàng”, thậm chí 500 vé của 2 buổi diễn của họ tại Paris, Pháp vào tháng 4 đều đã được bán hết sạch chỉ trong thời gian ngắn mở bán. Hơn 3.000 vé cho tour diễn xuyên Việt đầu tiên của ban nhạc tại Hà Nội và Tp.HCM hồi tháng 8 cũng được "tẩu tán" nhanh chóng, chứng tỏ sức ảnh hưởng cũng như tầm phủ sóng của Ngọt trong showbiz Việt là rất lớn.

Hoài Thu 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chang-phai-nghe-si-gao-coi-ngot-band-mo-man-in-the-spotlight-phien-ban-moi-a523118.html