Điểm danh 5 thứ khiến đàn ông sợ nhất

Bị coi nghèo là một sỉ nhục khó quên với nam giới, điều này cũng giống như một phụ nữ rất sợ bị mỉa mai ngoại hình.

Trong một bộ phim hoạt hình, có một cơn bão sấm chớp đùng đoàng giữa đêm. Một cô bé chạy vào phòng ngủ của anh trai vì sợ. "Em sợ, anh ơi. Xin hãy cho em được an toàn". Bé trai cũng đang sợ tương tự, thành thử hai anh em chạy sang phòng bố mẹ. Sấm sét nổi lên một lần nữa, cả gia đình co cụm trước người đàn ông trụ cột gia đình để được che chở. Lúc này, người cha nhìn lên trời và nói: "Ai sẽ bảo vệ tôi?"...

Trên thực tế đàn ông dễ dàng đối phó với các mối đe dọa nguy hiểm, tuy nhiên có những nỗi sợ khác khiến họ dễ bị tổn thương hơn phụ nữ. Một phụ nữ thông minh hãy tinh tế trước các nỗi sợ này của nam giới. Chỉ khi biết chìa khoá, họ mới tránh được những cấm kỵ và có lợi cho tình cảm của nhau.

1. Sợ không có tiền, có quyền

Lý Hồng Chương (triều Thanh) có câu: "Làm nam nhi không thể không có quyền, làm chồng không thể không có tiền". Câu này giải thích đầy đủ tầm quan trọng của tiền và quyền với đàn ông. Bản tính họ tự nhiên đã muốn kiểm soát, chở che, được tôn thờ.

Bị coi là nghèo là một sự sỉ nhục khó quên với họ, giống như một phụ nữ rất sợ bị coi xấu xí. 

2. Phơi bày điểm yếu

Không ít nam giới khó cưỡng lại cám dỗ của các mối quan hệ ngoài luồng. Ngoài vợ, họ muốn thêm cả những phụ nữ khác. Cảm giác mới lạ, kích thích khiến đàn ông lao vào như con thiêu thân. Tuy nhiên, một khi sự việc phơi bày, họ lại không sẵn sàng chịu trả giá. Thích "ăn vụng" nhưng họ sợ bị "bắt quả tang" và gánh tránh nhiệm.

Trường hợp đàn ông ngoại tình mà phụ nữ ứng xử một cách cực đoan như vạch trần chuyện đó trước gia đình, đồng nghiệp, khiến người đàn ông bị tổn thương danh dự thì có thể đẩy mối quan hệ vợ chồng tiêu cực hơn. Tương tự, với những điểm yếu khác của phái mạnh, chị em cũng nên khéo léo ứng xử.

3. Sợ bị nghi ngờ về khả năng tình dục

"Chuyện ấy" đóng vai trò quan trọng duy trì hôn nhân hạnh phúc. Một khi nam giới không thể hiện được sức mạnh trên giường, họ tự ti, nhạy cảm. Họ sợ bị chê, sợ thời gian không đủ, sợ không đáp ứng được... Tuy nhiên nhiều chuyên gia y tế cho rằng, nỗi sợ này là dư thừa. "Chuyện ấy" hoàn hảo là vấn đề của cả hai bên, nên nam giới không cần tự khắt khe quá.

4. Buộc phải kết hôn

Có không ít nam giới chỉ muốn yêu không muốn cưới. Tình yêu đem lại cho họ sự ngọt ngào, dễ chịu và yêu chỉ là không gian của hai đứa. Nhưng một khi kết hôn, bao mối quan hệ chằng chéo người đàn ông. Vợ của họ lại dùng sức mạnh của cả bố mẹ hai bên, con cái để gây áp lực, vì thế đối với một nam giới yêu tự do, họ sợ bị kết hôn.

Trong những trường hợp như vậy, phụ nữ hãy cho đàn ông nhiều thời gian và không gian riêng tư hơn.

5. Sợ tuổi già

Phụ nữ sợ tuổi già và xấu, đàn ông cũng sợ năm tháng như vậy. Trong đó, nỗi sợ rõ ràng nhất là "hói đầu" và "bụng bia". Không có gì lạ vì có nhiều dữ liệu y tế cho thấy đàn ông dễ bị rụng tóc hơn phụ nữ. 

Ngoài ra, họ cũng sợ ốm. Một khi ốm yếu, họ hoàn toàn mất đi sự kiểm soát của mình, dễ cáu bẳn hơn, cũng nghĩ ngợi, tiêu cực hơn.

Theo Vnexpress

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-thu-khien-dan-ong-so-nhat--a533137.html