Tôi chán ghét chồng nhưng không dám ly hôn

Tôi thấy ức chế, khó chịu, không hài lòng với tất cả những việc chồng làm. Tính tôi khó hơn, hay cáu gắt.

Tôi 33 tuổi, có hai con, hiện vợ chồng sống cùng bố mẹ chồng. Chồng tôi làm xa nhà nên chỉ có mặt vào cuối tuần và 2-3 ngày giữa tuần. Chúng tôi yêu nhau từ đại học. Sau khi ra trường, ổn định công việc mới cưới, tới nay đã hơn 8 năm. Khi yêu, chồng chiều chuộng và nhẹ nhàng bao nhiêu thì sau khi cưới ngược lại bấy nhiêu. Nhiều khi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt, không có gì mà chúng tôi có thể to tiếng và tranh cãi với nhau, cuộc sống rất ít hạnh phúc và vui vẻ.

Ảnh minh họa

Tới giờ tôi vẫn luôn cảm thấy sau bao cố gắng thay đổi để thích nghi và hòa hợp, chỉ mong cuộc sống gia đình vui vẻ, hạnh phúc mà không được. Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và chán nản vô cùng. Từ những việc nhỏ nhất cũng không có cùng suy nghĩ, cảm thông và thấu hiểu.

Mỗi khi chồng về, tôi thấy ức chế, khó chịu, không hài lòng với tất cả những việc mà anh làm. Tính tôi khó hơn, hay cáu gắt. Hơn hết, nhiều khi cãi nhau, chồng nói đã chịu đựng tôi rất nhiều vì tính khí thất thường của tôi, và bảo nếu tôi không thích sống chung nữa thì ly hôn. Tôi không hiểu sao mình lại như vậy. Phải chăng tôi đòi hỏi cao quá hay kỳ vọng quá nhiều nên khi chồng không được như vậy, tôi thất vọng và chán ghét anh?

Cuộc sống như thế thực sự đau khổ cho cả hai, nhưng tôi lại không dám ly hôn, vì lấy chồng xa nhà, giờ ly hôn chắc chắn tôi sẽ nuôi bé út, vậy còn con lớn và công việc hiện tại nữa. Tôi cũng không thể làm lại được vì sợ muộn. Không thể ly hôn nhưng thay đổi và cố gắng hòa hợp cũng không được. Tôi thấy bế tắc vô cùng.

Theo Vnexpress

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/toi-chan-ghet-chong-nhung-khong-dam-ly-hon-a535021.html