Cô giáo đánh học sinh bị buộc thôi việc: `Tôi đã sốc khi biết sẽ nhận mức kỷ luật cao nhất`

Bị buộc thôi việc, cô giáo N.H.H. cho rằng đây là mức xử phạt quá nặng đối với một giáo viên có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục. Hiện cô đang làm đơn cứu xét khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.

Ngày 24/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cô N.H.H., giáo viên trường tiểu học Phan Chu Trinh (TP.HCM) cho biết, cô mới nhận được quyết định buộc thôi việc từ UBND quận Tân Phú, TP.HCM. Theo đó, quyết định số 5557 QĐ-UBND do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú ký ngày 21/10/2019 buộc thôi việc với bà N.H.H. có hiệu lực từ ngày 21/10.

Chia sẻ sau khi nhận được quyết định buộc thôi việc, cô H. cho hay: “Tôi sốc ngay từ khi biết sẽ nhận mức kỷ luật cao nhất. Tuy nhiên, do chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nên tôi vẫn hy vọng rằng UBND quận sẽ xem xét ngọn nguồn câu chuyện. Trong chuyện này, tôi sai, tôi sẽ chịu kỷ luật. Hiện tôi cảm thấy thất vọng vì mức kỷ luật quá nặng”.

Cũng theo cô H., giáo viên tố cáo sai phạm của hiệu trưởng, trong quá trình chờ xử lý vi phạm của hiệu trưởng, giáo viên bị phụ huynh đặt camera quay lén, sau đó clip được tung ra có sự chỉnh sửa, biên tập nhằm tạo hiệu ứng mạnh gây bức xúc cho dư luận về hành vi bạo hành cần được xem xét xử lý nghiêm minh, công bằng.

Cô giáo đánh học sinh bị camera quay lén trong lớp học ghi lại.

Trong đơn cứu xét gửi cơ quan chức năng, cô H. khẳng định: “Với sai phạm của mình tôi thành thật nhận lỗi và chịu kỷ luật. Nhưng trong vụ việc này có sự sắp đặt trả thù cá nhân người tố cáo, đấu tranh chống tiêu cực, thuộc về đạo đức nhà giáo. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý sai phạm một cách công tâm, mang lại niềm tin cho xã hội… Dù có kết luận số 188 về sai phạm của hiệu trưởng, nhưng bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng nhà trường vẫn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quý 3/2019.

Trong khi thang điểm thi đua của giáo viên, bà cho điểm ít, nhưng trừ điểm rất nhiều. Như vậy, giáo viên nào còn dám lên tiếng chống tiêu cực. Tôi khẩn thiết mong cơ quan chức năng xem xét, điều tra xử lý những sai phạm của hiệu trưởng nhằm ngăn chặn, phòng chống tham nhũng nghiêm trọng về quản lý chi tiêu ngân sách Nhà nước mà trong thông báo bằng văn bản số 188 do UBND quận có nêu. Đồng thời xem xét tư cách đạo đức nhà giáo của hiệu trưởng”.

Chia sẻ với PV, một phụ huynh có con học lớp 2/11 cho biết: "Chúng tôi không ngờ cô H. bị buộc thôi việc. Đây là mức xử lý quá nặng cho một nhà giáo có nhiều năm công tác, nhất là chỉ vài năm nữa cô đến tuổi nghỉ hưu. Đúng là việc cô đánh học sinh thì không thể chấp nhận được, nhưng chuyện xảy ra trong bối cảnh hiệu trưởng bị chính cô H. tố cáo và đã có kết luận từ quận Tân Phú là có sai phạm, đang chờ xử lý thì thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần cân nhắc, xem xét lại về quyết định kỷ luật với cô H.".

Nguyễn Lành ( Người đưa tin )

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-danh-hoc-sinh-bi-buoc-thoi-viec-toi-da-soc-khi-biet-se-nhan-muc-ky-luat-cao-nhat-a535838.html