10.000 người Nhật Bản tham gia "lễ hội khỏa thân" hàng năm giữa trời giá rét

Năm nay, các nhà tổ chức lễ hội Nhật Bản cũng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết trong bối cảnh dịch virus corona hoành hành.

Tắm trong nước lạnh để tẩy trần là một phần trong lễ hội "Hadaka Matsuri".

Bất chấp thời tiết lạnh giá, hàng ngàn người Nhật Bản đã đến tham dự "Lễ hội khỏa thân" hàng năm ở Okayama, phía Nam đảo Honshu hôm 15/2.

Sự kiện này được gọi là "Hadaka Matsuri" trong tiếng Nhật, là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại đền Saidaiji Kannonin, cách thành phố Okayama khoảng 30 phút đi tàu.

Mặc dù gọi là lễ hội khỏa thân nhưng 10.000 người tham gia vẫn có trên mình lượng trang phục tối thiểu bao gồm một loại khố Nhật Bản gọi là "fundoshi" và một đôi vớ trắng gọi là "tabi".

Lễ hội cầu cho vụ mùa bội thu, mưa thuận gió hòa, vạn vật sinh sôi nảy nở, đồng thời có một sự kiện riêng dành cho các chàng trai trẻ - nhằm mục đích thúc đẩy sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với văn hóa truyền thống.

"Chúng tôi hy vọng những người trẻ sẽ giữ gìn truyền thống trong tương lai", Mieko Itano, phát ngôn viên của hội đồng du lịch Okayama, nói với CNN Travel.

Vào buổi tối, đàn ông sẽ chạy quanh sân và sau đó tẩy trần bằng nước lạnh, trước khi tập trung vào sảnh chính của ngôi đền. Khi đèn tắt lúc 10 giờ tối, 100 bó cây và 2 thanh shingi tượng trưng cho sự may mắn được ném vào đám đông.

Khi đó, đám đông sẽ bắt bầu chen lấn nhau để giành cho được những đồ vật may mắn này. Du khách đến từ khắp Nhật Bản và cả người nước ngoài cũng háo hức tham gia.

Lễ hội đã được ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2016. Đây chỉ là một trong một số nhiều "lễ hội khỏa thân" được tổ chức trên khắp Nhật Bản, với một lễ hội khác được tổ chức tại Yotsukaido ở tỉnh Chiba.

Năm nay, các nhà tổ chức lễ hội cũng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết trong bối cảnh dịch virus corona hoành hành. Mặc dù những người tham gia lễ hội không cần phải đeo khẩu trang nhưng các lọ đựng dung dịch khử trùng đã được bố trí ở lối vào đền và ở trong sân lễ hội.

Mạnh Kiên

Mạnh Kiên

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/10-000-nguoi-nhat-ban-tham-gia-le-hoi-khoa-than-hang-nam-giua-troi-gia-ret-a538436.html