Bắt giam đối tượng dùng súng bắn chết người rồi trốn sang Trung Quốc

Thấy đồng nghiệp xảy ra xô xát với một người, nam thanh niên chạy ra rồi bất ngờ dùng súng bắn vào ngực người này khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn sang Trung Quốc.

Đối tượng Phạm Đức Hạnh. Ảnh: Tiền Phong
Đối tượng Phạm Đức Hạnh. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã bắt giam đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi dùng súng bắn chết người.

Theo đó, danh tính đối tượng được xác định là Phạm Đức Hạnh (25 tuổi, trú phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi). Hạnh vừa bị phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp Đồn Biên phòng Bình Nghi (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn) bắt giữ khi đang trốn tại khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Hồ sơ của vụ án cho hay, vào cuối năm 2017, Hạnh xin vào làm nhân viên của quán T.G. (đường Phan Đăng Lưu, TP.Quảng Ngãi).

Đêm 4/5/2018, Võ Thành Thái (28 tuổi) đến gặp một nhân viên khác của quán T.G. Tại đây, giữa đồng nghiệp của Hạnh và Thái xảy ra cự cãi, xô xát. Thấy vậy, Hạnh từ trong quán chạy ra và dùng súng bắn vào ngực Thái khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Phạm Đức Hạnh tẩu thoát lẩn trốn qua Trung Quốc và bị truy nã toàn quốc.

Tại đây, đối tượng đã xin làm thuê cho trại chăn nuôi gà tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Đến ngày 1/2, đối tượng Hạnh đã tìm đường trở về Việt Nam, khi đến khu vực biên giới thuộc bản Pắc Lạn, xã Đào Viên, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn thì bị tổ công tác của Đồn Biên phòng Bình Nghi bắt giữ.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, Hạnh có hai tiền án về tội cướp tài sản và cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra mở rộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giam-doi-tuong-dung-sung-ban-chet-nguoi-roi-tron-sang-trung-quoc-a538661.html