Tây Ninh là tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học đến hết 18/4

Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh có công văn thông báo cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Theo Dân sinh, chiều 19/3, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh đã co công văn thông báo cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh này tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Cụ thể, theo Zing.vn, sở GD-ĐT Tây Ninh khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch.

Đồng thời, người lao động, học sinh nên tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Các đơn vị phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh.

Học sinh Tây Ninh được nghỉ đến hết 18/4 để phòng dịch. Ảnh: Zing.vn
Học sinh Tây Ninh được nghỉ đến hết 18/4 để phòng dịch. Ảnh: Zing.vn

Trong thời gian nghỉ, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nêu trên. Chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Nghiên cứu vận dụng hệ thống và các phần mềm ứng dụng khác trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập. Giáo viên, thủ trưởng các đơn vị tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học trên kênh VTV7 và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng thông tin của bộ GD-ĐT.

Trước đó, Tây Ninh đã thông báo tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết ngày 28/3, riêng khối THPT vẫn đi học bình thường.

Các bậc cha mẹ học sinh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của con cháu trong thời gian nghỉ học ở nhà.

Trúc Chi t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tay-ninh-la-tinh-dau-tien-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-den-het-18-4-a539585.html